Trong nước

Đồng chí Trần Cẩm Tú thị sát và thăm bà con vùng lũ Làng Nủ

Bích Hợp 12/09/2024 14:12

(TN&MT) - Sáng 12/9, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đến thị sát, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (Lào Cai).

Làm việc với ông Trần Cẩm Tú cùng đoàn công tác, về phía tỉnh Lào Cai có các ông, Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; cùng lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Lào Cai và lãnh đạo huyện Bảo Yên.

13.jpg
Đồng chí Trần Cẩm Tú thị sát và thăm bàn con vùng lũ Làng Nủ.

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Bảo Yên, đến thời điểm hiện tại đã tìm được 42 nạn nhân; công tác tìm kiếm được chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, nhanh chóng, thận trọng đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia tìm kiếm.

Vụ sạt lở đất xảy ra sáng 10/9 tại thôn Làng Nủ đã vùi lấp 37 hộ với 158 nhân khẩu, gồm 84 nam, 74 nữ, dưới 16 tuổi 18 người, trên 16 tuổi 22 người; đang điều trị tại bệnh viên 17 người, 46 người an toàn; còn 53 người mất tích.

7755.jpg
Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai và các lực lượng tham gia tìm kiếm nạn nhân tại thôn Làng Nủ.
88.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong báo cáo tình hình thiệt hại trong cơn bão số 3 của tỉnh Lào Cai.

Báo cáo về tình hình thiệt hại của toàn tỉnh Lào Cai trong cơn bão số 3, ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, đã có 6 trong tổng số 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai có người thiệt mạng; 89 người chết; 70 người bị thương; 83 người mất tích.

Thiệt hại về nông nghiệp khoảng 2.800 ha lúa, 700 ha hoa màu; khoảng 7.500 hộ bị ảnh hưởng về nhà ở, trong đó hơn một nửa bị ảnh hưởng nặng.

Thống kê tổng thiệt hại ban đầu của tỉnh Lào Cai khoảng gần 3.000 tỷ đồng, riêng bảo yên gần 400 tỷ đồng.

img_6288.jpg
Quang cảnh.

Bí Thư tỉnh ủy Lào Cai khẳng định, tỉnh Lào Cai đã chủ động chỉ đạo lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả sau bão. Hiện công tác khắc phục hậu quả tập trung chủ yếu vào 2 địa bàn trọng điểm là xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà và xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đề nghị Trung ương chia sẻ, động viên với đảng bộ chính quyền và các địa phương của tỉnh Lào Cai; hỗ trợ trước mắt cho Lào Cai khắc phục hậu quả, đảm bảo ổn định đời sống, sản xuất cho người dân vùng lũ.

5928.jpg
Hiện trường lũ quét tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Cẩm Tú đánh giá cao tinh thần chủ động của tỉnh Lào Cai trong phòng, chống thiên tai thời gian qua.

Ông Trần Cẩm Tú đề nghị, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể các cấp tỉnh Lào Cai tập trung cao độ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với quyết tâm cao nhất; quan tâm kịp thời hỗ trợ, chăm sóc người bị thương; thăm hỏi động viên gia đình có người thiệt mạng, bị thương. Đặc biệt, đẩy nhanh việc tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp và hỗ trợ an táng kịp thời. Không để người dân bị đói, hỗ trợ sửa chữa nhà ở, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

7767.jpg
7821.jpg
Ông Trần Cẩm Tú trao quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ Làng Nủ và huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).

Nhân dịp này, ông Trần Cẩm Tú đã trao cho người dân huyện Bảo Yên 3,2 tỷ đồng tiền hỗ trợ của Trung ương MTTQ Việt Nam và một số cơ quan, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Trần Cẩm Tú thị sát và thăm bà con vùng lũ Làng Nủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO