Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Ninh Bình thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19

Hoàng Ngân| 31/07/2020 08:01

(TN&MT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Ninh Bình đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị thực hiện nghiêm kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên Trạm KSBP cửa khẩu cảng Ninh Bình kiểm tra, làm thủ tục xuất, nhập cảng cho người, phương tiện, hàng hóa; kết hợp tuyên truyền phòng, chống Covid-19.

Đơn vị đã tiến hành kiểm tra, rà soát quân nhân và thân nhân của quân nhân trong thời gian vừa qua để kịp thời phát hiện các trường hợp đi thăm quan, du lịch, thăm thân trong các vùng có dịch về để có biện pháp cách ly, phòng tránh. Chỉ đạo Quân y của đơn vị phun thuốc khử trùng doanh trại đơn vị, trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng và tại các tổ, chốt.

Bên cạnh đó, chỉ đạo lực lượng Trinh sát, Phòng, chống ma úy và tội phạm, Vận động quần chúng phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương nắm chắc tình dịch bệnh; tuyên truyền về phòng, chống dịch đến nhân dân trên địa bàn đóng quân; nắm chắc các đối tượng là người nước ngoài đang làm việc lại các công ty, nhà máy trong Khu công nghiệp Khánh Phú và các trường hợp đi lại, cư trú từ các vùng có dịch về địa phương.

Cùng với đó, chỉ đạo Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện nhập cảng tại cảng Ninh Phúc và các cảng vệ tinh, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép và tuyên truyền cho các phương tiện, thuyền viên ra vào cảng chủ động có các biện pháp phòng, chống dịch; khai báo y tế khi có các biểu hiện, triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh để kịp thời có các biện pháp cách ly, xử lý, tránh lây lan ra cộng đồng.

Đơn vị cũng triển khai các biện pháp vệ sinh, phòng dịch, như hạn chế tiếp xúc ở những nơi đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài đơn vị, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cán bộ, chiến sĩ mỗi ngày và chỉ đạo các bộ phận chuyên môn rà soát, bổ sung trang thiết bị, vật tư và các nhu yếu phẩm để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Ninh Bình thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO