Đội tuyển Việt Nam cầm hòa Jordan tại vòng loại Asian Cup

14/06/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 13/06, tuyển Việt Nam (VN) đã cầm chân Jordan 0-0 trên sân Thống Nhất ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Đội tuyển Jordan được đánh giá cao hơn nhưng lại nhập cuộc dè dặt và thăm dò lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong khoảng 20 phút đầu trận. Chính vì vậy, ĐT Việt Nam đã tạo ra thế trận đôi công trước Jordan, đội bóng từng hủy diệt Campuchia với tỷ số 7-0 ở loạt mở màn vòng loại Asian Cup 2019. Nhưng sự nóng vội của hàng công đã khiến đội bóng của HLV Hữu Thắng không thể chọc thủng lưới đối phương.

ĐTVN chia điểm thành công trước đối thủ mạnh nhất bảng
ĐTVN chia điểm thành công trước đối thủ mạnh nhất bảng. Ảnh Anh Khoa

Nếu có thêm chút may mắn, đoàn quân của HLV Hữu Thắng thậm chí có thể giành trọn ba điểm. Điển hình là cú đá phạt đưa bóng dội cột dọc của đội trưởng Thanh Trung ở phút 25. Bốn phút sau đó, cú sút xa táo bạo của Văn Thanh cũng suýt mang về bàn thắng. Thủ thành Amer không bắt dính nhưng vẫn kịp xoay tay hất bóng ngay trên vạch vôi ra ngoài.

Khi hàng công không thể tận dụng được cơ hội thì hàng thủ Việt Nam mắc nhiều sai lầm. Rất may cho thầy trò Hữu Thắng là trong ngày ra mắt đội tuyển, thủ thành Văn Lâm đã có hàng loạt pha cứu thua xuất thần, giúp đội nhà tránh khỏi thất bại ngay tại sân Thống Nhất.

Phút 39, nếu thủ thành Văn Lâm không chủ động băng ra ngăn cản cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo Hamza, ĐT Việt Nam có thể đã phải trả giá cho đường chuyền thiếu chính xác trước đó của tiền vệ Huy Hùng.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có sự thay đổi quá lớn. Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại, ĐT Việt Nam đã đẩy đội hình rất cao để chơi tấn công. Nhưng sự vội vàng đã khiến những pha phối hợp của đội bóng áo đỏ thiếu đi sự hiệu quả ở bước cuối cùng.

Phải đến cuối trận, Jordan mới có cơ hội đe dọa khung thành VN. Tuy nhiên, khi các hậu vệ VN bất lực trong việc ngăn chặn tiền đạo Jordan, thủ thành Văn Lâm đã tỏa sáng với hai tình huống cứu thua xuất sắc sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Mousa (87’) và Ahmad Saleh (89’), giúp tuyển VN giữ nguyên mành lưới.   

Thủ thành Việt kiều Văn Lâm đã có một trận thi đấu xuất sắc, cứu thua cho ĐTVN nhiều lần
Thủ thành Việt kiều Văn Lâm đã có một trận thi đấu xuất sắc, cứu thua cho ĐTVN nhiều lần

Hòa trận này, Jordan tiếp tục dẫn đầu bảng C với 4 điểm. Trong khi đó, với trận hòa thứ hai liên tiếp, VN rơi xuống vị trí thứ ba với 2 điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Campuchia đã gây bất ngờ khi đá bại Afghanistan 1-0. Với chiến thắng này, Campuchia đã vươn lên vị trí thứ hai với 3 điểm, kém Jordan 1 điểm và hơn VN 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

VIỆT NAM: Văn Lâm, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Huy Hùng, Tuấn Anh, Xuân Trường (Duy Mạnh 77’), Văn Quyết, Công Phượng (Quang Hải 87’), Thanh Trung (Minh Tuấn 67’).

JORDAN: Amer Shafi, Ibrahim Zawahreh, Mohammad Dmeiri, Baha Abdelrahman, Tareq Khattab, Abu Amara, Odai Al Saify, Yaseen Bakheet (Mohammad Mousa 67’), Yaser Alrawashdeh, Obieda Alsamrieh (Ahmad Saleh 61’), Hamza Aldaradreh (Mahmoud Al-Mardi 82’).

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam cầm hòa Jordan tại vòng loại Asian Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO