Độc lạ ống hút làm bằng cỏ Bàng của chàng trai trẻ

Lê Khanh| 22/07/2019 19:50

(TN&MT) - Thay vì thói quen dùng ống hút bằng nhựa độc hại như trước, giờ đây người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm dùng ống hút làm bằng thiên nhiên cỏ cây...

 

(TN&MT) - Thay vì thói quen dùng ống hút bằng nhựa độc hại như trước, giờ đây người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm dùng ống hút làm bằng thiên nhiên cỏ cây hoa lá, không độc hại lại an toàn, tiện lợi. Đó là loại ống hút “độc lạ” của Công ty TNHH Green Me do anh Võ Trần Kiên- thạc sĩ Khoa học môi trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh làm chủ. 

anh 1,
Sản phẩm ống hút làm từ cỏ Bàng - ảnh Thùy Vân

 

 Sự kiện thạc sĩ Võ Trần Kiên - Khoa học môi trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh đưa ra ống hút làm bằng cỏ và các sản phẩm thủ công đang thu hút người tiêu dùng, đặc biệt các bạn trẻ “nghiện” nước ngọt, trà sữa và các loại nước uống phải dùng ống hút. Anh Kiên cho biết, anh làm sản phẩm này hoàn toàn bằng thiên nhiên, không nguy hại, độc hại, an toàn cho người sử dụng tuyệt đối, giá thành rẻ và tiện lợi.

Sự việc làm ống hút bằng cỏ đến với anh Kiên như một sự tình cờ và “duyên” may mắn: “Một ngày tháng 9-2018 đi công tác ở Long An, tôi bắt gặp một người phụ nữ dùng cây cỏ loại có lỗ bên trong thân cây để hút nước giải khát. Tự dưng tôi “nhập tâm” và đặt ra câu hỏi, tại sao mình không làm ống hút bằng cây cỏ? sao cứ phải làm bằng nhựa trong khi đó nhựa độc hại và gây ô nhiễm môi trường lâu dài vì phân hủy lâu. Làm ống hút bằng cỏ cũng chỉ dùng một lần rồi vứt, vừa rẻ tiền, vừa an toàn, tại sao không? bao câu hỏi đặt ra trong đầu tôi. Tôi bắt đầu nghiên cứu và bắt tay vào làm ngay sau khi từ Long An trở về”, anh Kiên chia sẻ. 

anh 2,
Khách tìm hiểu sản phẩm làm từ cỏ Bàng của Công ty TNHH Green Me - ảnh Thùy Vân


Những ngày đầu thử nghiệm, anh Kiên cũng “trày trật” với những “công đoạn chế tác”. Song, sau 9 tháng miệt mài nghiên cứu, sáng tạo, anh cùng cộng sự đã tìm ra “bài toán khó giải” đó là dùng thân cây cỏ Bàng trưởng thành ruột rỗng để làm ống hút. “Loại cỏ này mọc tự nhiên, thân cây rỗng lỗ to, xốp kích cỡ bằng chiếc đũ ăn cơm, cao tầm 2 mét thì sử dụng được 50% thân dưới, phần thân trên không sử dụng được vì lỗ thân nhỏ. Ống hút được phơi sấy khô, tiệt trùng tuyệt đối, bảo quản với khí hậu tự nhiên. Loại ống hút này khâu tiệt trùng là quan trọng nhất. Ống hút cỏ thay thế ống hút nhựa là một giải pháp hữu ích trong việc bảo vệ môi trường. Tất cả các bà nội trợ đều thích dùng, các bạn trẻ cũng vậy Thực sự đây là sản phẩm mới, lạ và chưa nhiều trên thị trường nên thường xuyên khan hiếm và bán rất chạy”, anh Kiên cho biết.

Ngày 21-7-2019, tại “Ngày hội tái chế chất thải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 2019”, gian hàng giới thiệu ống hút bằng cỏ của Công ty TNHH Green Me đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. “Chúng tôi sướng trào nước mắt không ngờ lại được người tiêu dùng chuộng đến vậy. Các bạn trẻ cũng đổ xô mua, nhất là các đại lý. Ngoài sản phẩm ống hút làm bằng cỏ, công ty chúng tôi còn làm các loại làn, giỏ xách hoàn toàn bằng vật liệu thiên nhiên như cỏ, bèo và các vật liệu thân thiện môi trường. Các nữ sinh có thể có một chiếc giỏ xách hoàn toàn bằng cỏ độc lạ. Các bà nội trợ thay bằng dùng túi ni lông đựng đồ, thì nay dùng làn cỏ dựng cá, thịt, rau. Dùng xong, rửa sạch phơi khô lại dùng nhiều lần tiếp theo. Sản phẩm hoàn toàn thân thiện, không ô nhiễm lại an toàn sức khỏe”, anh Kiên cho hay.
 

anh 3,
Anh Kiên (bìa phải) - Đại diện Công ty TNHH Green Me giới thiệu sản phẩm ống hút bằng cỏ - ảnh Thùy Vân


Một trong nhiều người dùng sản phẩm làn cỏ, ống nhựa của Công ty TNHH Green Me, chị Phùng Thị Nghêu, nữ cựu binh Hải quân ở số 1096 đường 30-4 phường 11 Vũng Tàu chia sẻ: “Trước đây ông bà ta chỉ dùng để đi chợ, đựng thực phẩm thì nay còn là một sản phẩm thời trang, có thể đựng đồ đi chơi, đi làm hay dạo phố nên được giới trẻ ưa chuộng”. Trong khi đó bạn Châu Thư, sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu vốn“nghiện” trà sữa thì cho biết:  “Tôi hoàn toàn yên tâm khi dùng ống hút bằng cỏ”. Còn bạn Minh Tuấn, học sinh Trung học Vũng Tàu cho rằng “dùng ống hút cỏ sướng hơn, an toàn hơn và không lo gì về sức khỏe”.

 Theo anh Kiên, hiện nay, mỗi tháng Công ty TNHH Green Me cung cấp cho thị trường khoảng 500 ngàn ống hút cỏ Bàng. Sản phẩm đang được tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh và một số vùng lân cận. Sau những thành công bước đầu, Công ty đang định hướng mở rộng thị trường ở các tỉnh miền Đông Nam bộ. “Chúng tôi hy vọng các sản phẩm hữu ích, thân thiện môi trường của Công ty TNHH Green Me sẽ được người tiêu dùng chấp nhận. Với tiêu chí “xanh, sạch, an toàn”, sản phẩm ống hút làm bằng cỏ Bàng hoàn toàn yên tâm”, anh Kiên, nói

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc lạ ống hút làm bằng cỏ Bàng của chàng trai trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO