Độc đáo nét đẹp văn hóa trung thu truyền thống

07/09/2019 22:05

(TN&MT) – Với mục đích bảo tồn, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, đem đến cho các em thiếu nhi một không gian vui chơi bổ ích về các giá trị văn hóa truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức các hoạt động trưng bày, tương tác tại các điểm di tích trong khu Phố cổ Hà Nội và trên phố bích họa Phùng Hưng.

Độc đáo nét đẹp văn hóa trung thu truyền thống
Độc đáo nét đẹp văn hóa trung thu truyền thống

Ông Phạm Tuấn Long – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Từ năm 2017, tại phố tranh bích họa Phùng Hưng đã diễn ra rất nhiều chương trình trình diễn nghệ thuật, cũng như giao lưu quảng bá các sản phẩm làng nghề gắn với phố nghề truyền thống tiêu biểu, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách khi đến tham quan Hà Nội.

Có thể nói, đây là một không gian văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng và là tiền đề hình thành tuyến phố Phùng Hưng phát triển theo định hướng dịch vụ, thương mại, du lịch gắn kết với không gian đi bộ Khu phố cổ Hà Nội và phố Hàng Mã, chợ hoa Hàng Lược trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Năm 2019 là năm thứ hai UBND quận Hoàn Kiếm giao Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phố cổ Hà Nội phối hợp với UBND phường Hàng Mã và các phòng, Ban ngành của quận tổ chức không gian Trung thu truyền thống Phố cổ Hà Nội tại không gian phố bích họa phố Phùng Hưng.

Các hoạt động này nhằm tôn vinh các nghệ nhân, các thợ thủ công - những người đã hết lòng với nghề truyền thống của gia đình, của làng nghề. Bên cạnh đó, đây sẽ là một điểm đến mang lại cho du khách, đặc biệt các em nhỏ và những người yêu mến giá trị văn hóa truyền thống Thăng Long xưa những trải nghiệm quý giá, đem tới một sân chơi ý nghĩa, để các em có điều kiện tìm hiểu, tương tác cùng các nghệ nhân và thợ thủ công về các đồ chơi trung thu truyền thống, cũng như tham gia vào các hoạt động trò chơi dân gian.

Dưới đây là một số hình ảnh thu hút trẻ với các loại đồ chơi trung thu truyền thống trên phố bích họa phố Phùng Hưng, Hà Nội.

Thiếu nhi hào hứng với các hoạt động văn hóa trung thu truyền thống
Thiếu nhi hào hứng với các hoạt động văn hóa trung thu truyền thống
Tại không gian phố đi bộ có nhiều gian hàng các đồ chơi gian dân ngày Tết trung thu
Tại không gian phố đi bộ có nhiều gian hàng các đồ chơi dân gian ngày Tết trung thu
các nghệ nhân và thợ thủ công hướng dẫn cách làm đồ chơi truyền thống:
Ban tổ chức đã bố trí các nghệ nhân và thợ thủ công tại đây để hướng dẫn cách làm đồ chơi truyền thống       
Đèn Ông sao, Ông Tiến sĩ, Ông đánh gậy
Trong đó, có đèn ông sao, ông Tiến sĩ, ông đánh gậy
Con giống Tò he - Phượng Dực, Phú Xuyên
Con giống Tò he làng Phượng Dực, huyện Phú Xuyên
Đồ chơi Trí Uẩn
Đồ chơi Trí Uẩn
đồ chơi
Cùng nhiều đồ chơi truyền thống khác
Thông qua hoạt động văn hóa Tết trung thu truyền thống Năm 2019 tại đây sẽ góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống
Thông qua hoạt động văn hóa Tết trung thu truyền thống năm 2019 sẽ góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc

    
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo nét đẹp văn hóa trung thu truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO