Bất động sản

Doanh nghiệp địa ốc bung hàng, hâm nóng thị trường

Thục Vy 25/09/2024 - 17:15

(TN&MT) - Những tháng cuối năm 2024, nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp địa ốc có sản phẩm đủ điều kiện mở bán đã sẵn sàng bung hàng. Nhiều hoạt động như khởi công, sự kiện kick-off được diễn ra để đón làn sóng đầu tư.

ra-quan.jpg
Nhiều chủ đầu tư tổ chức lễ kick - off để đón làn sóng đầu tư

Trong những tháng vừa qua, thị trường bất động sản (BĐS) đã bắt đầu đón nhận những tín hiệu tích cực nhờ động thái mới của các chủ đầu tư. Theo đó, một số doanh nghiệp địa ốc có sản phẩm đủ điều kiện mở bán đã đua nhau đưa sản phẩm ra thị trường. Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, việc một số chủ đầu tư ra hàng, nhà đầu tư tìm kiếm thông tin dự án có tiềm năng để xuống tiền… đều là các tín hiệu cho thấy niềm tin của các chủ thể tham gia thị trường BĐS ngày càng được củng cố. Đặc biệt, tại khu vực phía Nam trong các tháng vừa qua, thỊ trường BĐS có dấu hiệu tăng nhiệt.

Dữ liệu của Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) mới đây cho thấy, 70% chủ đầu tư có sản phẩm đủ điều kiện mở bản đã sẵn sàng bung hàng. Ngay từ cuối quý 1/2024, các chủ đầu tư bất đầu kích hoạt triển khai hàng loạt dự án, các hoạt động khởi công, sự kiện kick-off, "làm mới hàng cũ" diễn ra với quy mô ngày càng lớn. Một số dự án có tiến độ triển khai tốt đã chính thức nhận cọc. Điển hình, tại TP.HCM, chủ đầu tư Gamuda Land bắt đầu nhận đặt chỗ cho dự án nhà ở thấp tầng The Meadow tại huyện Bình Chánh từ đầu tháng 8/2024 hay Tập đoàn Nam Long thông báo sẽ mở bán giai đoạn mới phân khu cao tầng thuộc Khu đô thị Mizuki Park vào tháng 9/2024. Bên cạnh đó, một số dự án hiện hữu tại TP. Thủ Đức cũng đã lên kế hoạch mở bán rổ hàng mới từ cuối tháng 9/2024.

Tại TP. Cần Thơ, KITA Group cũng đã chính thức khởi động chương trình phân phối dự án Stella Icon dành cho các đối tác chiến lược với chủ đề “Khởi động chuyên cơ tỷ phú” tại khu đô thị sân bay KITA Airport City. Stella Icon có 294 căn hộ và 15 căn hộ shophouse với tổng diện tích khuôn viên là 6.026m2. Tại sự kiện này, chủ đầu tư đã giới thiệu những chính sách tri ân 50 khách hàng giữ chỗ sớm từ 25/9 - 25/10/2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn cả về giá, lãi suất lẫn tiến độ thanh toán. Còn tại Thành phố mới Bình Dương, phân khu The Orchard của dự án Sycamore cũng vừa khởi động với giá bán dự kiến khoảng 100 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư dự án này dự kiến mở bán tiếp phân khu cao tầng Orchard Hill vào quý 4/2024.

img_3282.jpg
Việc các chủ đầu tư bung hàng đã góp phần hâm nóng thị trường bất động sản

Việc các doanh nghiệp địa ốc sẽ bung hàng với các hoạt động truyền thông rầm rộ, theo đánh giá của các chuyên gia, là nhờ những hiệu ứng tích cực từ việc 3 Luật mới liên quan đến thị trường BĐS: Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm và Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương không ngừng dốc sức thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi.

Cùng với tiến trình phục hồi của thị trường BĐS, niềm tin của nhà đầu tư cũng ghi nhận cải thiện đáng kể, lượng khách hàng quyết định xuống tiền mua BĐS tăng rõ rệt trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Điều này có được một phần nhờ hành lang pháp lý ngày càng hoàn thiện, lãi suất duy trì ổn định ở mức thấp, các chủ đầu tư dự án đang mạnh tay triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn..., giúp cho tỷ lệ hấp thụ các phân khúc đều có sự khởi sắc nhẹ.

Theo số liệu khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường BĐS trong 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy, thị trường BĐS sơ cấp ghi nhận 20.600 sản phẩm nhà ở đã được giao dịch thành công, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Riêng quý 2/2024, toàn thị trường BĐS ghi nhận hơn 14.400 giao dịch thành công, cao gấp 2,4 lần so với quý 1/2024, được đóng góp từ cả nhu cầu đầu tư và nhu cầu ở thực, với nhu cầu đầu tư tăng khoảng 30% so với quý trước.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định, trong khoảng thời gian chờ các sắc Luật mới “ngấm” vào thực tiễn, thị trường BĐS sẽ tiếp tục phục hồi chậm rãi nhưng sẽ bền vững với kết quả tốt dần lên. Cũng theo ông Đính, đến cuối năm 2024, quá trình phục hồi của thị trường BĐS sẽ có tiến triển rõ nét. Kết quả phục hồi sẽ tiếp tục phân hóa theo từng phân khúc và khu vực, nhưng với mức độ phân hóa đồng đều hơn.

Trong đó, đối với phân khúc nhà ở, các doanh nghiệp sẽ bung hàng với các hoạt động truyền thông rầm rộ hơn. Nguồn cung trong những tháng cuối năm 2024 sẽ tiếp tục được cải thiện, ước tính tăng khoảng 20% so với nửa đầu năm. Nhu cầu mua nhà để ở sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao cùng với nhu cầu đầu tư phục hồi khoảng 30% so với hồi đầu năm và hướng tới các thị trường mới, còn nhiều dư địa tăng giá..., từ đó sẽ thúc đẩy lượng giao dịch tiếp tục tăng.

Còn ông Võ Hồng Thắng - Giám đốc Đầu tư DKRA Group dự báo, nguồn cung BĐS mới và lượng tiêu thụ sẽ tiếp tục có sự hồi phục nhất định trong những tháng cuối năm nay. "Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục giữ vị thế chủ đạo tại TP.HCM, trong khi phân khúc hạng B và C dẫn dắt nguồn cung mới tại thị trường các tỉnh giáp ranh. 3 Luật mới chính thức có hiệu lực, đồng thời, lãi suất cho vay tiếp tục duy trì ở mức thấp… được kỳ vọng sẽ tiếp tục là những yếu tố tác động tích cực lên sức cầu thị trường”, ông Thắng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp địa ốc bung hàng, hâm nóng thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO