Đoàn y bác sĩ tình nguyện TP.HCM rời Quảng Nam sau 20 ngày chống dịch

Lan Anh| 21/08/2020 20:04

(TN&MT) - Sau 20 ngày "chia lửa" với Quảng Nam phòng, chống dịch COVID-19, Đoàn y bác sĩ tình nguyện từ TP. HCM đã rời đi khi tình hình dịch bệnh tại địa phương cơ bản được khống chế.

Chiều 21/8, Sở Y tế Quảng Nam tổ chức buổi chia tay và cảm ơn Đoàn Y bác sĩ tình nguyện từ TP. Hồ Chí Minh chi viện cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Đoàn y bác sĩ chia tay Quảng Nam đợt này có 8 người gồm 3 người của Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh, 2 người của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và 3 người của Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Đoàn do Bác sĩ CKII Huỳnh Quang Đại – Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy làm đội trưởng.

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam tặng hoa cho các y bác sĩ 

Đội ngũ y bác sĩ này lên đường "chi viện" cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam từ ngày 31/7 đến nay. Bác sĩ Huỳnh Quang Đại cho biết, tại Quảng Nam, ông trải qua rất nhiều cảm xúc.

"Đến giờ, sau 3 tuần hoạt động, mọi chuyện đều đã suôn sẻ. Tôi trải qua nhiều cảm xúc rất khác nhau khi điều trị cho những ca bệnh lớn tuổi, khi cả gia đình họ đã cách ly. Y bác sĩ vừa điều trị vừa chăm sóc, lo cho họ từng miếng nước, bữa ăn. Không gì vui bằng khi thấy từng ngày có nhiều bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện"- bác sĩ Huỳnh Quang Đại nói.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Quảng Nam cơ bản được khống chế

Tại buổi chia tay, ông Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế thay mặt ngành y tế gởi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ kịp thời của đội ngũ y bác sĩ từ TP. Hồ Chí Minh. Trong thời gian ở lại cùng bệnh viện tham gia hỗ trợ điều trị, cha của bác sĩ Đại - Trưởng đoàn công tác tình nguyện bị đau ốm nhưng vì trách nhiệm của người thầy thuốc, bác sĩ vẫn ở lại với địa phương để tham gia hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Đó là tình cảm mà Quảng Nam luôn ghi nhớ, biết ơn và trân trọng.

"Hy vọng sau khi đại dịch được kiểm soát, Quảng Nam vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành."- ông Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế nói.

Tính tới chiều 21/8, ở Quảng Nam ghi nhận 96 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng (không tính người trú Quảng Nam mắc bệnh ở Đà Nẵng). Trong đó, 13 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn y bác sĩ tình nguyện TP.HCM rời Quảng Nam sau 20 ngày chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO