Tin tức

Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT ra quân hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh

Đức Tâm 15/03/2024 - 21:27

Ngày 15/3, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, chào mừng Tháng thanh niên, hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Chia sẻ về chương trình này, đồng chí Đặng Quốc Khánh – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT cho biết, hoạt động vệ sinh công sở, xây dựng mô hình công sở xanh, tạo cảnh quan môi trường làm việc “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp” được tổ chức thiết thực với sự tham gia, đóng góp của các cán bộ Hội cựu chiến binh của Bộ và các đoàn viên thanh niên các cơ sở trực thuộc Đoàn Bộ.

Trong buổi sáng, các đoàn viên đã ra quân tổng vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên vườn hoa cây cảnh,…, góp phần điểm tô thêm màu xanh trong không gian trụ sở Bộ TN&MT.

anh-4.jpg
Đoàn viên thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan xung quanh khuôn viên Trụ sở Bộ TN&MT
anh-2.jpg
Các Đoàn viên thanh niên các cơ sở trực thuộc Đoàn Bộ tham gia hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024
anh-3.jpg
Đoàn viên hăng hái dọn dẹp, cải tạo cảnh quan xung quanh khuôn viên
anh-14.jpg
Chỉnh trang khuôn viên vườn hoa cây cảnh
anh-5.jpg
Các cán bộ Hội cựu chiến binh của Bộ tham gia hoạt động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh 2024

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT kêu gọi các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các tuyên truyền, triển khai mô hình thanh niên bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Một số hoạt động có thể triển khai như: Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện dọn dẹp, vệ sinh cảnh quan môi trường tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc; sắp xếp phòng làm việc; trồng và chăm sóc cây xanh tại các vị trí phù hợp trong khuôn viên cơ quan, đơn vị. Xây dựng cơ quan, đơn vị nói không với rác thải nhựa. Phát hiện, đề xuất những giải pháp xử lý các điểm đen rác tải, những điểm ô nhiễm tại cơ quan, đơn vị.

anh-20.jpg
Thùng rác phân loại rác tại nguồn góp phần bảo vệ môi trường
anh-12.jpg
Hoạt động góp phần tạo nên ý thức trong đoàn viên, thanh niên Bộ về việc bảo vệ môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"
anh-21.jpg
Chương trình kết hợp triển khai các mô hình điểm như: Vườn cây thanh niên, đường cây thanh niên,... góp phần điểm tô thêm màu xanh trong không gian trụ sở Bộ TN&MT.

Ngày Chủ nhật xanh là hoạt động ý nghĩa được Trung ương Đoàn triển khai nhằm huy động thanh niên cả nước chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” không chỉ dừng lại ở phong trào mà trở thành một nếp sống đẹp, dần xây dựng ý thức, thói quen của các đoàn viên, thanh niên, là hoạt động thường xuyên tại mỗi Chi đoàn, cơ sở Đoàn trực thuộc Bộ TN&MT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT ra quân hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO