Đoàn thanh niên Bộ TN&MT: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn vì biển đảo quê hương

Ngọc Trâm| 30/04/2022 11:16

(TN&MT) - Tiếp nối “Hành trình tuổi trẻ Bộ tài nguyên và Môi trường vì biển đảo quê hương” tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, TP. Hải Phòng, ngày 29/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã đến dâng hương tại Đài Liệt sĩ huyện, đồng thời tham gia làm sạch bãi biển, trao quà tri ân cho các em học sinh, ngư dân, gia đình chính sách trên đảo.

Tiếp nối chuyến “Hành trình tuổi trẻ Bộ tài nguyên và Môi trường vì biển đảo quê hương” tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT đã thực hiện lễ chào cờ uy nghiêm và đến dâng hương tại Đài liệt sĩ huyện nhằm tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng để xây dựng, bảo vệ biển đảo, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

img_8065(1).jpg
Đoàn công tác dâng hương tại Đài liệt sĩ huyện đảo

Sau chuyến tưởng niệm, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, Bộ TN&MT đã tới dọn dẹp, thu gom rác tại khu bờ biển Bạch Long Vĩ. Theo những con sóng, rác thải, chai lọ nhựa đã trôi dạt về tập kết tại bờ biển, tạo nên những bãi rác lộ thiên nhếch nhác, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Dưới cái nắng gay gắt cuối tháng 4, các đoàn viên, thanh niên vẫn tích cực tham gia làm sạch bãi biển. Họ nhặt nhạnh trong lớp cát dày những rác thải, chai, lọ nhựa,... thu gom vào từng chiếc bao tải nhỏ và vận chuyển đến nơi xử lý.

img_8084.jpg

Bà Đặng Đức Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn bộ, nguyên Bí thư Đoàn thanh niên NXB Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam cho biết đây là hoạt động thường niên nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nói chung và Bộ TN&MT nói riêng trong công tác bảo vệ môi trường.

"Đặc biệt, các hoạt động này giúp cho các đoàn viên, thanh niên hiểu được tình yêu quê hương biển đảo và trách nhiệm của bản thân đối với công tác bảo vệ môi trường, cùng nhau hành động giữ gìn, bảo vệ biển xanh, sạch, đẹp. Đồng thời vận động, nâng cao ý thức quần chúng nhân dân cùng tham gia bảo vệ môi trường biển, bảo vệ chủ quyền an ninh biển, đảo quê hương" - bà Hạnh chia sẻ.

img_8118(1).jpg
img_8083-1-(1).jpg

Song song với hoạt động làm sạch bãi biển, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT và các đơn vị đồng hành đã huy động hơn 300 triệu đồng đóng góp xây dựng các công trình và gửi tặng trực tiếp nhiều phần quà tri ân nhằm động viên tinh thần lực lượng thanh niên, đồng bào, chiến sĩ, các em học sinh đang sinh sống nơi biển đảo thiêng liêng.

img_8239.jpg
Đoàn công tác trao tặng máy lọc nước cho Ban quản lý Cảng và khu neo đậu tàu huyện Bạch Long Vĩ 
img_8078.jpg
img_8230(1).jpg
Đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho các em học sinh trên đảo

Đánh giá các hoạt động trong “Hành trình tuổi trẻ Bộ tài nguyên và Môi trường vì biển đảo quê hương” tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, ông Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn Bộ TN&MT cho rằng chương trình đã được tổ chức đúng mục đích, thiết thực và hiệu quả.

"Chương trình đã phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của các cấp bộ Đoàn trong tham mưu, tổ chức hoạt động hỗ trợ cho người dân, các cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam, qua đó tuyên truyền ý nghĩa sâu rộng của Ngày Đại dương và Ngày Môi trường thế giới năm 2022" - ông Huy nhấn mạnh. 

img_8273(1).jpg
Đoàn thanh niên Bộ TN&MT trao cờ Tổ quốc cho các ngư dân hoạt động trên biển của huyện đảo Bạch Long Vĩ

Tham gia trao tặng những phần quà tới tận tay người dân đảo Bạch Long Vĩ, ông Đặng Quốc Khánh - Bí Thư Đoàn thanh niên Tổng cục Khí tượng Thủy văn nhận định hành trình đến với huyện đảo Bạch Long Vĩ đối với mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên Bộ TN&MT là một hành trình trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa. Hành trình thành công tốt đẹp nhờ có sự tham gia tích cực, xung phong, xung kích của các đoàn viên, thanh niên.

"Cùng với màu áo xanh thanh niên, tinh thần tình nguyện, với bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên Bộ TN&MT hứa sẽ luôn xung kích đi đầu, tích cực vận động, tuyên truyền tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ nâng cao tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - ông Khánh bày tỏ.

img_8187(1).jpg
Đoàn công tác thăm và tặng quà Trạm Khí tượng Hải văn Bạch Long Vĩ

Những hành động nhỏ, ý nghĩa lớn của đoàn viên, thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường đã góp phần động viên, cổ vũ người dân, cán bộ, chiến sĩ tại những nơi đầu sóng ngọn gió, từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ và giữ gìn biển đảo quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên Bộ TN&MT: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn vì biển đảo quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO