Đoàn nghệ sĩ Nhật Bản giao lưu cùng thiếu nhi Đà Nẵng

28/06/2018 06:43

(TN&MT) - Hướng đến kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973 - 2018), sáng ngày 27/6, nhóm nhạc giao hưởng nổi tiếng đến từ Nhật Bản (Japan Philharmonic Orchestra – JPO) đã có buổi giao lưu với các em thiếu nhi Đà Nẵng tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên JOP mang âm nhạc đến Đà Nẵng.

Trong không khí ấm áp, thân thiết, các nghệ sĩ Nhật Bản đã trình diễn các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng như Bốn mùa, Hái trà... và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của gần 100 em nhỏ cùng cha mẹ. Không chỉ nghe nhạc, các nghệ sĩ Nhật Bản cùng với những bạn nhỏ còn có những trò chơi giao lưu ý nghĩa, thông qua hình vẽ, âm thanh, chủ đề bản nhạc. Ông Tomo Usuda – người điều phối chương trình bày tỏ: Thông qua âm nhạc, chương trình là sự kết nối hiệu quả giữa người Việt Nam và người Nhật Bản, văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có rất nhiều nét tương đồng nên khi đến Việt Nam, các nghệ sĩ Nhật Bản hoàn toàn cảm thấy sự hòa hợp, hưởng ứng từ phía khán giả.

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn nhạc đã có buổi giao lưu với các bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Hoạt động có ý nghĩa trao đổi văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, nhằm mang âm nhạc xoa dịu nỗi đau thể xác cho các bệnh nhân cũng như ghi nhận sụ đóng góp, hỗ trợ và chăm sóc của gia đình, đội ngũ y, bác sĩ đang từng giờ chiến đấu giành sự sống cho những bệnh nhân ung thư.

Những hình ảnh trong buổi giao lưu giữa thiếu nhi Đà Nẵng và các nghệ sĩ Nhật:
 

Đức Huy
 
Đức Huy
 
Đức Huy
    
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn nghệ sĩ Nhật Bản giao lưu cùng thiếu nhi Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO