Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương: Cần xung kích, đi đầu trong tuyên truyền và định hướng thông tin cho giới trẻ

19/06/2019 21:26

(TN&MT) - “Các đoàn viên trong Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương được đào tạo bài bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng, cần cố gắng là lực lượng xung kích, đi đầu trong việc tuyên truyền những thông tin đúng đắn, không chỉ trong nội bộ Đoàn Khối mà còn có sức lan tỏa tới các địa phương và thanh niên cả nước”.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt, báo cáo viên và nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương, được Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương tổ chức vào sáng ngày 19/6, tại Hà Nội.

3
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng phát biểu 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.  

Tham dự hội nghị, còn có Phó Bí thư Đảng ủy Khối Lại Xuân Lâm; Phó Ban Dân vận Đảng ủy Khối Bùi Đức Việt; Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn Trần Hữu; Phó Bí thư Đoàn khối Trần Quyết Thắng cùng gần 100 cán bộ Đoàn chủ chốt, báo cáo viên, nhà báo trẻ của 57 đơn vị thuộc Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển dẫn đến “bùng nổ thông tin”, trong đó có những thông tin xấu, độc, thông tin không được kiểm chứng đang có những tác động tiêu cực đến tâm tư, tình cảm của đoàn viên, thanh niên.

“Vì vậy, các đoàn viên trong Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương cần tích cực tuyên truyền những chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần lan tỏa các phong trào, tấm gương người tốt, việc tốt để định hướng nhận thức của các thanh niên, phát huy được sức trẻ, sức sáng tạo của thanh niên trong thời kỳ mới”, ông Lê Mạnh Hùng nói.

2
Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn Trần Hữu phát biểu 

Theo Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn Trần Hữu, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương xác định sẽ nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn nắm bắt, định hướng dư luận trong thanh niên; nâng cao chất lượng, hiệu quả việc sử dụng công cụ internet, mạng xã hội của tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, kiên trì xây dựng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên đủ mạnh, có nghiệp vụ, kỹ năng công tác tốt. Phát huy tối đa ưu thế của các phương tiện truyền thông đại chúng, nâng cao vai trò của đội ngũ nhà báo trẻ.

1
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, cán bộ đoàn chủ chốt, báo cáo viên và nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã được nghe các đồng chí báo cáo viên có trình độ lí luận và kinh nghiệm thực tiễn phong phú trao đổi về một số nội dung như: Cơ hội và những vấn đề đặt ra trên Internet, mạng xã hội cho nhà báo trẻ hiện nay, phát huy vai trò của tổ chức đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhất là đội ngũ báo cáo viên và nhà báo trẻ tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; bồi dưỡng và nâng cao nhận thức, rèn luyện bản lĩnh chính trị của đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh thế giới đương đại nhiều biến động, bất ổn, khó lường, đặc biệt trước sự cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn hiện nay.

Hội nghị cũng là dịp để đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt, báo cáo viên, nhà báo trẻ học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương: Cần xung kích, đi đầu trong tuyên truyền và định hướng thông tin cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO