Đoàn đại biểu lãnh đạo Trung ương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1

06/05/2019 13:25

(TN&MT) - Để tỏ lòng biết ơn và tri ân đối với các Anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, sáng 6/5, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1, sau đó dâng hoa và dự Lễ báo công tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đoàn đại biểu viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
Đoàn đại biểu viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Trước khi tham dự Lễ Mít tinh kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên và 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1. Cùng tham gia lễ viếng còn có lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, trong đó có Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, Ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Điện Biên cùng các tỉnh bạn bày tỏ lòng thành kính, đặt vòng hoa tươi thắm, dâng nến hương thơm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh.

Lễ dâng hương được tổ chức thành kính, trang trọng.
Lễ dâng hương được tổ chức thành kính, trang trọng.

Sau lễ viếng, các các đồng chí trong đoàn đã đến thắp hương tại các phần mộ để tri ân những Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, tuổi xuân dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn đại biểu dâng hoa và dự Lễ báo công tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đoàn đại biểu dâng hoa và dự Lễ báo công tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 Ngay sau đó, các đồng chí trong đoàn đã đến dâng hoa và dự Lễ báo công tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các ban, bộ, ngành Trung ương cùng với cả nước, tỉnh Điện Biên đã đạt được những thành tựu to lớn trên mọi mặt của đời sống xã hội. Lễ báo công trong dịp này là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” và báo công với đồng bào, chiến sỹ cả nước, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên mảnh đất Điện Biên lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu lãnh đạo Trung ương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO