Doanh nghiệp - doanh nhân

Đoàn cơ sở KĐN đoàn kết, thống nhất tạo nên nhiều thành tích

PV 21/12/2023 - 11:41

Đoàn cơ sở Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang Nam - Bí thư Đoàn cơ sở đã trình bày báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Báo cáo đã chỉ rõ những thành tích đáng tôn vinh của Đoàn cơ sở KĐN trên các mặt: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên, công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Bản báo cáo cũng đã thẳng thắn đánh giá những ưu điểm, hạn chế, tồn tại; phân tích nguyên nhân và đưa ra các giải pháp phù hợp.

1.-bao-cao-tong-ket.jpg
Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên KĐN năm 2023

Đối với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đoàn cơ sở KĐN đã luôn chủ động bám sát các nhiệm vụ chính trị của cấp ủy Đảng, thông báo kịp thời đến các chi đoàn và ĐVTN các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp, tuyên truyền việc thực hiện Văn hóa Petrovietnam, Văn hóa doanh nghiệp PV GAS bằng nhiều hình thức như qua các ứng dụng mạng xã hội (facebook, zalo…), qua phần mềm Microsoft Teams, qua email,… đã đem lại hiệu quả cao.

Đoàn KĐN cũng tiếp tục đẩy mạnh Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điển hình là Tọa đàm “Đảng với Thanh niên, Thanh niên với Đảng” vào tháng 04/2023; thực hiện tuyên truyền, chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của ngành, của PV GAS và KĐN.

Một trong những điểm nổi bật trong phong trào hành động cách mạng của Đoàn cơ sở KĐN là Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo. Hoạt động sáng kiến sáng tạo và giải pháp hợp lý hóa sản xuất luôn được chú trọng và là điểm sáng của Đoàn KĐN trong năm 2023, với tỷ lệ ĐVTN tham gia trực tiếp 100% sáng kiến cấp Công ty từ mức B trở lên (25 sáng kiến) và 7 sáng kiến được lựa chọn để bình xét cấp Tổng công ty.

Trong đó nhiều đoàn viên đã xuất sắc là đồng tác giả sáng kiến mức A cấp Tập đoàn, sáng kiến Mức I cấp Tổng công ty với sáng kiến nổi bật là “Giải pháp giải phóng lỏng chủ động tuyến ống 26 inch Sao Vàng – Dinh Cố”. Đoàn viên Trần Anh Khoa (1 trong 4 cá nhân xuất sắc của Tập đoàn) được vinh dự trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023, giải thưởng cao quý được bình xét và trao tặng 5 năm 1 lần của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong năm 2023, số lượng công trình thanh niên của Đoàn cơ sở KĐN tăng lên về số lượng và chất lượng với 3 công trình đăng ký cấp Trung ương và 12 công trình đăng ký cấp Tập đoàn.

2.-khen-thuong-cac-dv-tieu-bieu.jpg
Khen thưởng các đoàn viên KĐN có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn năm 2023

Ở chương trình đồng hành với thanh niên, Đoàn KĐN đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc đồng hành cùng các bạn ĐVTN trên nhiều phương diện như hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức thi chứng chỉ tin học MOS, giải bóng đá nội bộ “KĐN LEAGUE CUP 2023” tháng 05/2023, tham gia cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động PV GAS 2023”, tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng PV GAS 2023 và giành thành tích đáng khích lệ, cuộc thi “YOUR TET MOMENT” với thông điệp “Hãy lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình ngày xuân 2023” tháng 02/2023, tổ chức khen thưởng con em CBCNV Công ty có thành tích học tập tốt vào tháng 05/2023, tổ chức chương trình cho con em KĐN nhân ngày Quốc tế thiếu nhi…

Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được chú trọng đặc biệt. Đoàn cơ sở đã giới thiệu 6 đoàn viên ưu tú cho Đảng và tham gia lớp Bồi dưỡng kết nạp Đảng; 4 đồng chí đoàn viên đã vinh dự được kết nạp Đảng trong năm.

3.-khen-thuong-cong-trinh-tn.jpg
Khen thưởng các công trình thanh niên KĐN đã được công nhận trong năm 2023

Những kết quả đạt được nêu trên chính là nhờ sự chỉ đạo đúng đắn của Đoàn cấp trên, Đảng ủy và Lãnh đạo KĐN, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Đoàn cơ sở với các cấp chính quyền, đoàn thể và quan trọng nhất là sự đoàn kết, thống nhất trong phương hướng hoạt động của Ban chấp hành và sự tham gia tích cực của ĐVTN KĐN.

Hội nghị đã thực hiện Lễ trưởng thành Đoàn cho 5 ĐVTN. Thay mặt Ban chấp hành, đồng chí Nguyễn Văn Quang Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí đã có nhiều đóng góp cho công tác đoàn những năm vừa qua, hy vọng các đồng chí Trưởng thành đoàn vẫn sẽ tiếp tục sát cánh với ĐVTN KĐN trong các hoạt động và phong trào chung của ĐTN và Công ty.

Hội nghị đã trao tặng 8 phần khen thưởng từ Đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam vinh danh các công trình thanh niên được công nhận. Hội nghị cũng đã trao tặng những phần thưởng cho 6 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn trong năm 2023 để ghi nhận những cống hiến, đóng góp tích cực của các bạn ĐVTN trong thời gian qua.

4.-doan-kdn-quyet-tam.jpg
Đoàn cơ sở KĐN thể hiện quyết tâm giữ vững vai trò Tuổi trẻ xung kích

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thu Thủy, Phó Bí thư Đoàn cơ sở đã đọc lời kêu gọi toàn thể ĐVTN KĐN tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, đồng tâm hiệp lực, ra sức phấn đấu hoàn thành công việc chuyên môn, tích cực tham gia hoạt động phong trào, đóng góp vào sự thành công chung của Đoàn cơ sở, của PV GAS/KĐN trong năm 2024 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn cơ sở KĐN đoàn kết, thống nhất tạo nên nhiều thành tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO