Đoàn bác sỹ cuối cùng của Bệnh viện Chợ Rẫy rời Đà Nẵng

Lan Anh| 31/08/2020 22:07

(TN&MT) -Hôm nay 31/8, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy chia tay TP. Đà Nẵng sau hơn 1 tháng “chi viện” cho tuyến đầu Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác rời Đà Nẵng lần này có bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu cùng bác sĩ Ngô Việt Anh, điều dưỡng Nguyễn Văn Hải - của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là 3 thành viên của Đội phản ứng nhanh do Bệnh viện Chợ Rẫy cử đến Đà Nẵng đầu tiên từ ngày 24/7 khi dịch COVID-19 mới bùng phát.

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh.

Trong giờ phút chia tay, Bác sĩ Trần Thanh Linh chia sẻ, sau hơn một tháng thì những ngày đầu tiên ở đây đối với bác sĩ này "có lẽ chỉ có duy nhất một lần trong cuộc đời". "Chúng tôi chưa tham gia quân đội nhưng ở đây không khác gì chiến trường. Trong tay có cái gì thì chúng tôi dùng cái đó làm vũ khí để chiến đấu", bác sĩ Linh nói.

Bác sĩ cũng chia sẻ, nếu như Đà Nẵng không có sự chuẩn bị chu đáo từ trước như chuẩn bị Bệnh viện dã chiến Hoà Vang, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện dã chiến Tuyên Sơn... cùng sự đầu tư về trang thiết bị, vật tư y tế thì dù lực lượng chi viện có hùng hậu đến đâu cũng đều gặp phải tình thế vô cùng khó khăn, và dịch bệnh cũng không thể được đẩy lùi trong vòng một tháng như thế này.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy có mặt ngay từ những ngày đầu để hỗ trợ Đà Nẵng điều trị những ca bệnh nguy kịch

“Nhưng đằng sau niềm vui trước mắt, mỗi ngày con số tử vong vẫn còn thì chúng tôi cảm thấy rất đau lòng. Hôm trước tôi có đọc được bức thư từ một người thân của bệnh nhân tử vong vì COVID-19 và vô cùng xót xa. Chúng tôi ra về trong niềm vui không trọn vẹn, tôi xin gửi lời chia sẻ, chia buồn sâu sắc đến những gia đình bệnh nhân COVID-19”, Bác sĩ Linh chia sẻ tâm tư.

Và bác sĩ Linh nhắn nhủ: “Trong thời gian đến, để chung tay chung lòng cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, tôi mong rằng tất cả mọi người dân luôn giữ tâm thế sẵn sàng chống dịch, không được lơ là chủ quan mà luôn ý thức tuân thủ các biện pháp cơ bản như mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đứng giãn cách...và tập thành thói quen phòng chống dịch bất cứ lúc nào. Hy vọng Đà Nẵng sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường!”

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tặng hoa cảm ơn và chia tay đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tiễn đoàn Bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy trở về quê nhà, Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ cảm ơn đến tất cả các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và các bệnh viện khác trong cả nước, cùng các chuyên gia ngành y tế đã chia lửa cùng thành phố, chữa khỏi nhiều ca bệnh nặng, góp phần sớm ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.

Khi Đà Nẵng bùng phát dịch, những chuyên gia hàng đầu đã đến tiếp viện cho Thành phố, trong đó đặc biệt là các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, những người đã chữa trị thành công bệnh nhân phi công người Anh. Qua một tháng, xông pha vào nơi nguy hiểm nhất, trực tiếp chữa trị cho các ca bệnh nặng nhất, nguy cơ lây nhiễm là rất cao nhưng các bác sỹ đã không nề hà nguy hiểm, từ đó, các ca bệnh rất nặng đã được cứu chữa và dần hồi phục.

Các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chia tay thành phố Đà Nẵng sau khi hoàn thành nhiệm vụ

“Đến giờ phút này, các Bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát và đẩy lùi. Đà Nẵng rất trân trọng và ghi nhận sâu sắc sự đóng góp của các Bác. Đây có thể coi là một thành tựu của ngành y tế Đà Nẵng cũng như cuả ngành y tế nước nhà”, Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ tấm lòng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng tiễn đoàn ra tận xe.

Thành phố Đà Nẵng đã điều xe chở đoàn y bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy trở về TP Hồ Chí Minh. Khi trở về địa phương, các y bác sĩ này cũng phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn bác sỹ cuối cùng của Bệnh viện Chợ Rẫy rời Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO