Đô thị đảo Phượng Hoàng, lựa chọn của giới thượng lưu

Tú Viên| 20/01/2021 20:31

(TN&MT) - Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sở hữu một cơ ngơi hoành tráng đẳng cấp được bao bọc bởi thiên nhiên ngày càng cao. Điều đó không chỉ thể hiện quyền lực và địa vị mà còn đề cao gu thẩm mỹ tinh tế và những giá trị sống bền vững của gia chủ.

Trong hàng loạt các phong cách kiến trúc phổ biến hiện nay, phong cách châu Âu luôn có sự hấp dẫn và lôi cuốn nhất định, bởi đã từ bao đời, châu Âu được xem là cái nôi của kiến trúc nhân loại.

Phong cách kiến trúc châu Âu khi ứng dụng vào các ngôi nhà ở những khu đô thị sinh thái sẽ càng tăng thêm nét đẹp, vẻ lãng mạn, sự hài hòa với thiên nhiên tạo nên một không gian sống đáng mơ ước. Trên thị trường BĐS hiện nay, Aqua City nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng với phong cách kiến trúc châu Âu hài hòa giữa miền xanh sinh thái.

Phong cách kiến trúc ấn tượng hài hòa với thiên nhiên tại đô thị đảo Phượng Hoàng

Những tòa biệt thự sang trọng tại Aqua City mang vẻ đẹp quyến rũ đa dạng phong cách để chủ nhân dễ dàng lựa chọn theo sở thích riêng. Đặc biệt, hệ thống sông nước len lỏi uốn lượn cùng với những mảng xanh mướt mắt bao phủ xung quanh mang hơi thở vùng nhiệt đới càng tôn lên vẻ độc đáo hiếm có cho nét kiến trúc lịch lãm, sang trọng.

 Villa tân cổ điển – Sự tinh xảo trong từng đường nét

Với diện tích 330m2, mỗi biệt thự theo phong cách kiến trúc tân cổ điển đều mang vẻ đẹp hoàn mỹ như một tác phẩm nghệ thuật. Xuất hiện thế kỷ 18, kiến trúc tân cổ điển không nhấn mạnh vào các đường nét trang trí cầu kỳ, chỉ sử dụng hình khối vững vàng và tính đối xứng của lối kiến trúc Broque và Phục Hưng. Mái vòm cong tròn đầy đặn được nâng đỡ bởi hệ thống trụ cột và các đường gờ phào chỉ duyên dáng thể hiện sự uy nghi và lộng lẫy.. Những gờ chỉ nhẹ nhàng trên nền hình khối mạnh mẽ giúp công trình không quá cầu kỳ về hình thức nhưng vẫn tạo được sự bề thế và sang trọng.

Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền đánh giá cao quy hoạch cũng như kiến trúc thông minh, kết nối thiên nhiên tại Aqua City

Đối với biệt thự theo phong cách châu Âu tân cổ điển, lựa chọn màu sắc cũng là một trong những yếu tố cần thiết giúp tạo dựng nên phong cách hoàn thiện cho căn nhà. Gam màu trung tính sáng ấm được sử dụng như trắng và vàng tạo nên sự hài hòa.

Với việc bố trí layout, công năng sử dụng theo hướng villa nghỉ dưỡng, nên các không gian chức năng đều được tối ưu hóa về diện tích sử dụng cũng như thẩm mỹ cao. Không gian tầng trệt được thiết kế theo một trục đối xứng từ sảnh đón, phòng khách bàn ăn vào tới bếp kết hợp với hệ khung cửa kính cao bắt trọn tầm nhìn hồ bơi, giúp không gian rộng lớn và khoáng đạt hơn.

Nhận xét về quy hoạch và kiến trúc tại Aqua City, kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền cho biết: “Thiết kế những ngôi nhà tại Aqua City nói chung và đảo Phượng Hoàng nói riêng dù là cổ điển hay hiện đại đều rất hài hòa với thiên nhiên, có tính kết nối với nhau trong một không gian mở. Đặc biệt đánh giá cao quy hoạch tại đây bởi dự án đã triển khai tốt việc dàn trải, tính toán làm sao các không gian vừa đủ, chỉ số diện tích cây xanh, mật độ dân số rất khoa học và đảm bảo đầy đủ tiện ích cho cư dân.”

Villa hiện đại – Hơi thở đương đại trong không gian sống

 

Khi nói về kiến trúc hiện đại, chính là đề cập đến sự tối giản hết cỡ về bố cục không gian, bỏ qua những khắt khe trong kiến trúc cổ điển như tính đối xứng và phào chỉ hoa văn. Villa phong cách châu Âu hiện đại thể hiện vẻ đẹp khỏe khoắn với tổng thể kiến trúc là những hình khối mạnh mẽ. Hai gam màu trắng – xám được sử dụng đồng bộ tạo nên một tác phẩm đương đại vô cùng cá tính và ấn tượng. Bên cạnh đó, để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và xóa nhòa ranh giới trong nhà và ngoài trời, các vách tường truyền thống được thay bằng những tấm kính lớn, vừa tạo độ thông thoáng, vừa tăng yếu tố thẩm mỹ cho một không gian sống hiện đại và phóng khoáng.

Kiến trúc hiện đại tối ưu sự kết nối với thiên nhiên trong không gian sống

Việc bố trí công năng sử dụng của biệt thự cũng thể hiện chất hiện đại, phóng khoáng của thời đại khi tạo ra một không gian sống hoàn toàn cởi mở: toàn bộ khu vực sảnh vào kết nối với không gian phòng khách – bếp – ăn thành một không gian. Hình thức thiết kế này như gởi gắm một lời chúc về sự sum vầy của gia đình trong thực tế xã hội phát triển không ngừng trong thời đại mới. Tuy nhiên, từng tính cách riêng biệt của mỗi cá nhân vẫn được tôn trọng và được thể hiện chất riêng trong các không gian cá nhân như phòng ngủ. Ngoài ra, điểm nhấn của không gian sống là quầy bar liên kết với sân vườn cho những giờ nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần hoặc những buổi hội họp gia đình bạn bè.

Chuỗi tiện ích đẳng cấp nâng tầm phong cách sống tại đô thị đảo Phượng Hoàng

Tiếp tục hành trình kiến tạo không gian sống đẳng cấp, Aqua City vừa giới thiệu phân kỳ Phoenix South thuộc đô thị Đảo Phượng Hoàng, tọa lạc trên thế đất đặc biệt mang dáng hình loài chim quý Phượng Hoàng đầy quyền uy nhưng vô cùng yên bình.

Không chỉ chú trọng nét kiến trúc độc đáo, ưu điểm nằm giữa miền sinh thái tự nhiên nguyên sinh tuyệt đẹp khiến đảo Phượng Hoàng trở thành một trong những nơi đáng sống nhất được săn đón bởi giới thượng lưu hiện nay.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đô thị đảo Phượng Hoàng, lựa chọn của giới thượng lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO