Điều tra vụ một thanh niên chết khi công an giải tán ổ bạc

03/01/2017 00:00

(TN&MT)- Ngày 3/1, gia đình tổ chức lo mai táng cho anh Phạm Đặng Toàn (SN 1988, trú thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) sau khi được cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Gia đình tổ chức lo hậu sự cho anh Phạm Đặng Toàn sau khi cơ quan chức năng hoàn tất công việc khám nghiệm tử thi.
Gia đình tổ chức lo hậu sự cho anh Phạm Đặng Toàn sau khi cơ quan chức năng hoàn tất công việc khám nghiệm tử thi.

Chiều 3/1, Thượng tá Lê Đức Minh, trưởng Công an huyện Tuy Phước, cho biết: Hiện tại Trung tâm giám định pháp y của tỉnh đã khám nghiệm tử thi; Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thực hiện điều tra vụ việc. Chúng tôi cũng đang tổ chức họp để báo cụ thể vụ việc cho Giám đốc Công an tỉnh.

“Tụ điểm đánh bạc với hình thức bầu cua tôm cá tại chợ Định Thiện là nơi công an thường xuyên truy quét, xử lý nhiều lần; trong đó, có xử lý hành chính lẫn xử lý đẩy lùi, song vị trí này vẫn thường xuyên tụ tập để tổ chức đánh bạc. Người dân địa phương ở đây cũng hay ca thán, phàn nàn và thường xuyên gọi điện cho trực ban của Công an huyện Tuy Phước đề nghị lực lượng công an ra xử lý. Thực hiện chiến dịch bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết, tối 2/1 lực lượng Công an huyện Tuy Phước tuần tra kiểm soát khu vực trên. Tuy nhiên, khi thấy công an đến thì nhóm con bạc bỏ chạy tá lả”, thượng tá Minh nói.

Thượng tá Minh cũng khẳng định: “Chúng tôi thực hiện theo đúng quy trình tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết 2017 theo mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh và kế hoạch của Công an huyện theo đúng quy trình, quy định. Qua xác minh ban đầu, các đồng chí thực hiện nhiệm vụ của đơn vị chưa có hành vi gì gọi là xô xát đối với số đối tượng này. Nguyên nhân cái chết của anh Toàn ra sao thì đợi kết luận của Trung tâm giám định pháp y của tỉnh”.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 3/1, thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Định, cho hay cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Phạm Đặng Toàn.

“Thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết dương lịch đến Tết nguyên đán 2017, tổ công tác của Công an huyện Tuy Phước gồm 6 cán bộ chiến sĩ đi tuần tra trên các đoạn đường thuộc địa bàn huyện. Khi đến khu vực chợ Định Thiện, xã Phước Quang, lúc này là 22 giờ 15 phút ngày 2.1, thấy có một nhóm khoảng 20 - 30 người tụ tập, tổ tuần tra vào kiểm tra. Phát hiện có công an, nhóm người bỏ chạy tán loạn. Tại hiện trường có bàn giấy và dụng cụ khác để đánh bầu cua. Kiểm tra xung quanh, tổ công tác thấy một thanh niên ngồi gục trước nhà dân phía ngoài chợ trong tình trạng tím tái mặt mày, sau này xác định là anh Phạm Đặng Toàn (SN 1988, ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước)”, thượng tá Võ Quý Tuấn, nói.

Cũng theo thượng tá Võ Quý Tuấn, người dân và tổ tuần tra đã đưa anh Toàn đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã An Nhơn nhưng khi đến gần trung tâm y tế, anh Toàn đã tử vong. Lúc này, nghi cái chết của anh Toàn có liên quan đến tổ công tác, những người đi cùng và thân nhân anh Toàn đã đuổi đánh tổ công tác, làm 2 chiến sĩ bị thương, hiện đang điều trị tại bệnh viện.

“Chúng tôi đang làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết cho anh Toàn và mở rộng điều tra, xử lý nghiêm nhóm người quá khích vây đánh 2 cảnh sát bị thương phải nhập viện cấp cứu, đảm bảo tính minh bạch, khách quan”, thượng tá Tuấn nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc trên, rạng sáng 3/1, clip với những hình ảnh một nhóm người vây đánh 2 chiến sĩ Công an huyện Tuy Phước dài 1 giờ 24 phút 21 giây được đăng tải trên mạng xã hội YouTube và Facebook gây xôn xao dư luận địa phương. Được biết, anh Phạm Đặng Toàn làm nghề lái xe, vợ là Huỳnh Thị Thương làm nghề may và đã có 2 con gái (một đưa 4 tuổi và một đứa 2 tuổi).

Hoàng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ một thanh niên chết khi công an giải tán ổ bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO