Điều tra vụ đạp bạn ghe rơi xuống biển mất tích

06/12/2017 00:00

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 1-12, Đồn Biên Phòng Côn Đảo, BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp nhập tin báo của bà Quách Thị Nga (ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Gang) là đại diện chủ tàu cá KG 92556TS (hành nghề cào đôi cùng tàu cá KG 91349TS) về việc một thuyền viên mất tích trên biển.

(TN&MT) -  Ngày 06-12, tin từ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Chiều ngày 5-12, đơn vị vừa tiến hành các thủ tục bàn giao đối tượng Trịnh Hoàng Tuấn (25 tuổi, tên thường gọi là Leo, Lé, HKTT ấp 7, Xã Sơn Kiên, Hoàn Đất, Kiên Giang) cho Công an huyện Côn Đảo tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Lực lượng Đồn biên phòng Côn Đảo đọc lệnh tạm giữ đối tượng Tuấn
Lực lượng Đồn biên phòng Côn Đảo đọc lệnh tạm giữ đối tượng Tuấn

Thông tin ban đầu được biết: Cặp ghe cào đôi mang biển kiểm soát KG 92556TS và KG 91349TS do bà Nga làm chủ ra khơi đánh bắt từ ngày 9-9-2017. Trong số các thuyền viên trên tàu KG 91349TS có các thuyền viên là anh Trương Châu Phong Nhã (18 tuổi, quê xã Chánh Hội, huyện Măng Thít, Vĩnh Long) và Trịnh Hoàng Tuấn. Ngày 26-11, các thuyền viên Nhã và Tuấn được điều chuyển cùng làm việc trên tàu KG 92556TS.

Đến rạng sáng ngày 26-11, khi tàu đang ở vùng biển Côn Đảo thì các thuyền viên phát hiện thuyền viên Nhã mất tích nên báo với thuyền trưởng và chủ tàu. Sau đó thuyền trưởng đã tổ chức tìm kiếm nhưng đến nay chưa tìm thấy. Thông tin về việc thuyền viên mất tích cũng đã được chủ tàu trình báo với Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đối tượng Trịnh Hoàng Tuấn
Đối tượng Trịnh Hoàng Tuấn

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cử lực lượng Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Đồn biên phòng Côn Đảo hướng dẫn cho tàu cá KG 92556TS cặp cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra xác minh vụ việc.

Qua đấu tranh khai thác: Đối tượng Tuấn thừa nhận có mâu thuẫn với anh Nhã năm ngày trước khi anh Nhã mất tích. Lúc 4 giờ sáng 26-11, trong quá trình thay đổi việc điều khiển tàu, do mẫu thuẫn từ trước nên Tuấn đã dùng chân đạp anh Nhã rớt xuống biển rồi coi như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện Công an huyện Côn Đảo đã tạm giữ Tuấn, chờ bàn giao đối tượng và hồ sơ cho Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu theo đúng thẩm quyền.

Quang Anh – Văn Danh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh BR -VT

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ đạp bạn ghe rơi xuống biển mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO