Bất động sản

Điều gì khiến sức hút từ dự án Sài Gòn Pearl chưa từng hạ nhiệt?

PV 28/06/2024 8:00

Được triển khai xây dựng từ năm 2005, trải qua gần 20 năm nhưng sức hút của dự án Saigon Pearl vẫn chưa từng hạ nhiệt. Yếu tố nào khiến khu phức hợp này lại được thị trường ưa chuộng đến thế.

Theo dữ liệu từ lịch sử giá của chuyên trang Batdongsan.com.vn, trong 5 năm trở lại đây, căn hộ Sài Gòn Pearl vẫn duy trì sức nóng khi luôn lọt Top các dự án chung cư được tìm kiếm nhiều nhất tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, giá bán căn hộ tại dự án này liên tục tăng cao. Tính đến quý 1/2024 giá bán căn hộ Saigon Pearl đã tăng đến 52,8% so với cùng kỳ năm 2019. Duy trì mức giá trung bình từ 61 - 125 triệu đồng/m2 tùy vị trí và phân khu. Đây cũng là một trong số dự án tọa lạc tại khu trung tâm có giá thuê nhà cao, vào mức trung bình từ 18 - 45 triệu đồng/tháng và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Vậy sức hút nào khiến Saigon Pearl dù đã qua gần 20 năm vẫn luôn là dự án thuộc Top được người mua nhà tại TP.HCM ưu chuộng nhất.

Khu căn hộ Saigon Pearl.

Đầu tiên Saigon Pearl là dự án căn hộ, biệt thự và văn phòng hiếm hoi được triển khai xây dựng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, có vị trí ven sông Sài Gòn. Đây là khu vực hiện chỉ còn tập trung phát triển các quần thể dự án hạng sang và siêu sang với mức giá trung bình từ 300 - 400 triệu đồng/m2.

Saigon Pearl có quy mô lớn bao gồm 8 khu căn hộ 37 tầng, 1 khu liên hợp thể dục thể thao, 2 cao ốc văn phòng. Dự án khởi công xây dựng từ năm 2005 trên tổng diện tích 10,37 ha với tổng vốn đầu tư hơn 750 triệu USD. Dự án căn hộ và biệt thự hoàn thành vào năm 2009, trong khi đó tòa nhà văn phòng được chủ đầu tư hoàn thành năm 2019. Saigon Pearl được xây dựng thành khu phức hợp cao cấp với nhiều tiện ích: hồ bơi; khu công viên bờ sông; bến du thuyền; hệ thống trường học; khu vui chơi dành cho trẻ em, mua sắm, giải trí - thể dục thể thao; nhà hàng…

Mỗi tòa nhà căn hộ tại dự án này đều thể hiện kiến trúc độc đáo cho dù là loại 2, 3 hay 4 phòng ngủ, Penthouse hay Duplex, phù hợp cho những chuẩn mực của một cuộc sống hiện đại. Đặc điểm nổi bật của Saigon Pearl chính là thiết kế hướng tầm nhìn ra sông Sài Gòn từ tất cả các căn hộ.

Không chỉ mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại trong từng căn hộ, Saigon Pearl được xây dựng thành một khu phức hợp cao cấp với những tiện ích gắn liền với nhịp sống hàng ngày của các cư dân tại đây như: hồ bơi, khu công viên bờ sông, bến du thuyền, hệ thống trường học, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu mua sắm, khu giải trí - thể dục thể thao, nhà hàng…

Từ cầu Sài Gòn, theo đường Nguyễn Hữu Cảnh xuôi về trung tâm thành phố, dễ dàng nhìn thấy 3 khối nhà Saigon Pearl sừng sững vươn cao được bao trùm xung quanh là cả một khu “Vườn nhiệt đới” đầy cây xanh bóng mát.

Nơi đây giống như là khu vườn nhiệt đới với đủ loại cây tán rộng tỏa bóng mát và nhiều loại cây cảnh để tạo vẻ mỹ quan đã tạo mảng xanh quý giá, góp phần làm mềm mại những khối bê tông thô cứng và mang lại cuộc sống thanh bình cho người dân, tách biệt hẳn với ô nhiễm, ồn ào, náo nhiệt của bên ngoài.

Saigon Pearl gồm 6 tháp căn hộ (Ruby 1, Ruby 2, Topaz 1, Topaz 2, Sapphire 1, Sapphire 2) được vận hành điều khiển các hệ thống bên trong của tòa nhà theo thiết kế chung và có tầng hầm chung rộng rãi để bố trí chỗ đậu xe và một số dịch vụ tiện ích. Xe máy và ô tô của cư dân có một lối riêng và được sắp xếp một cách khoa học. Khuôn viên rộng rãi và thoáng đãng của khu nhà chủ yếu để dành cho tản bộ hoặc các hoạt động ngoài trời của người dân.

Saigon Pearl được xây dựng với lối kiến trúc hiện đại, tất cả các phòng bên trong căn hộ đều có tầm nhìn rộng mở để đón ánh sáng và gió mát tự nhiên. Ban công phơi đồ được thiết kế đặc biệt để tạo sự tiện dụng nhưng vẫn đạt độ thẩm mỹ. Nhờ vậy, bên ngoài nhìn vào khu căn hộ sẽ không thấy hình ảnh quần áo hay vật dụng phơi phóng tràn lan như những chung cư khác.

Phóng tầm nhìn từ căn hộ Saigon Pearl ra là con sông Sài Gòn được thu gọn trong tầm mắt của bạn với những khúc sông uốn lượn, tàu bè ngược xuôi. Con sông không chỉ mang đến cảnh đẹp mà còn là lá phổi điều hòa không khí vì bất kể lúc nào trong ngày, bạn cũng có thể cảm nhận được làn gió mát từ sông thổi vào. Khai thác lợi thế nằm cạnh sông, các kiến trúc sư đã thiết kế khu nhà sao cho tận dụng tối đa giá trị của “địa lợi”.

Chưa hết, Saigon Pearl cũng là nơi có thể tổ chức họp mặt cùng gia đình, bạn bè tại những nhà hàng sang trọng hay quán cà phê ngay trong khuôn viên Saigon Pearl. So với những khu đô thị mới như Mizuki Park với 70% diện tích là mảng xanh và tiện ích dịch vụ, Eaton Park với vị trí chiến lượt nhưng giá khá cao. Saigon Pearl vừa sở hữu một không gian sống thanh bình với dòng sông ngập tràn cây xanh bóng mát, kế sát bên là quận 1- Trung tâm tài chính kinh tế sầm uất của TP.HCM, vừa có giá phù hợp và cạnh tranh hơn so với những dự án mới ở xa hơn nên Saigon Pearl được đánh giá là nơi đáng sống nhất ở Sài Gòn, là nơi mà cư dân hoàn toàn có thể tự hào về những căn hộ 5 sao sang trọng, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều gì khiến sức hút từ dự án Sài Gòn Pearl chưa từng hạ nhiệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO