Điện lực Sơn La: Chú trọng bảo vệ môi trường gắn với phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Nga| 24/06/2021 14:49

(TN&MT) - Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Sơn La đã xây dựng các phương án ứng phó phù hợp tình hình thực tế, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. Song song đó, công tác bảo vệ môi trường cũng luôn được đơn vị quan tâm triển khai.

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Quầy thu tiền điện tại bản Cọ, thành phố Sơn La.

Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện

Theo Công ty Điện lực Sơn La, để chủ động ứng phó diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công ty đã xây dựng các phương án huy động nhân lực hỗ trợ giữa các Điện lực trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, có ca nhiễm trong cán bộ công nhân viên đơn vị. Chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện khẩn trương xử lý sự cố theo phương án đã lập. Tăng cường kiểm tra lưới điện, xử lý kịp thời các tồn tại khiếm khuyến nhằm ngăn ngừa sự cố xảy ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định, nhất là tại các cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19.

Trao đổi với PV, ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ công nhân viên trong tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, đồng thời để lưới điện được vận hành an toàn, liên tục, trong tháng 5/2021, Công ty Điện lực Sơn La đã ban hành quyết định thực hiện cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ cán bộ công nhân viên thuộc Trung tâm điều khiển xa Sơn La, lực lượng vận hành tại tổ thao tác lưu động trạm biến áp 110KV Sơn La, Thuận Châu và nhân viên trực vận hành tại Điện lực Thành Phố để đảm bảo tránh lây nhiễm, kể từ ngày 8/5/2021 và công nhân trực vận hành tại các Điện lực từ ngày 11/5/2021 đến 30/5/2021.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La sửa chữa điện hotline, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng.

Đồng thời, yêu cầu các Điện lực, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế lập phương án ứng phó với dịch Covid-19 theo tình hình diễn biến tại địa phương và theo hướng dẫn của y tế địa phương. Chủ động phương án cách ly lực lượng vận hành khi trên địa bàn có ca nhiễm trong cộng đồng và báo cáo tình hình thực hiện về Công ty để phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch đã lập, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Đảm bảo kiểm soát thân nhiệt, sát khuẩn đối với cán bộ công nhân viên và khách hàng ra/vào đơn vị… phải thực hiện khai báo y tế. Bố trí 1 phòng riêng chuyên để tiếp khách hàng đến làm việc, thực hiện nghiêm các biện pháp và hướng dẫn khách hàng công tác phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, trang bị tấm chắn mặt cho Thu ngân viên, giữ khoảng cách tránh tiếp xúc cự ly gần... Khuyến khích khách hàng ưu tiên sử dụng các hình thức giao dịch điện tử, trực tuyến, hạn chế tối đa thanh toán bằng tiền mặt tại các điểm giao dịch, điểm thu tập trung nhằm giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp.

Những "cột điện nở hoa" góp phần lan tỏa thông điệp về BVMT.

Đa dạng hóa tuyên truyền, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Cùng với đó, công tác bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh vẫn luôn được đơn vị chú trọng triển khai. Công ty luôn lựa chọn những vật tư đảm bảo, thay thế những vật tư có nhiều tác động đến môi trường bằng những vật tư an toàn với môi trường.

Đối với vật tư thu hồi không sử dụng được nữa, Công ty đã thực hiện phân loại chất thải rắn công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại để có biện pháp lưu trữ và xử lý phù hợp. Với chất thải nguy hại, Công ty đã đăng ký sổ chủ nguồn thải; triển khai thu gom và ký hợp đồng vận chuyển, xử lý với các đơn vị đủ năng lực. Tại các đơn vị đều bố trí khu vực hoặc kho lưu trữ tạm thời chất thải nguy hại.

Bên cạnh đó, hàng năm, Công ty luôn đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tới khách hàng sử dụng điện. Một số hoạt động tiêu biểu như: Chiến dịch Giờ Trái đất, chương trình Cột điện nở hoa, phát động trồng cây hưởng ứng Chương trình Trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ…, góp phần chung tay lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH tới khách hàng.

“Có thể nói, dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống và các hoạt động, trong đó có ngành điện. Nhưng với các biện pháp và phương án chủ động, triển khai kịch bản ứng phó đã được xây dựng, kịp thời điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Sơn La cam kết, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ công nhân viên, vừa thực hiện nhiệm vụ mục tiêu "kép": Vận hành, quản lý an toàn, ổn định hệ thống nguồn, lưới điện, hướng tới phát triển bền vững và sản xuất kinh doanh đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.” – Giám đốc Điện lực Sơn La Trần Duy Trinh nhấn mạnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Sơn La: Chú trọng bảo vệ môi trường gắn với phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO