Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với TN&MT”: Tiếp thu ý kiến để hoàn thiện chính sách pháp luật

Khương Trung | 02/04/2023 12:58

(TN&MT) - Phát biểu kết luận Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với TN&MT, Thứ trưởng Lê Công Thành khẳng định: Tất cả các ý kiến đóng góp, gợi ý, chúng tôi sẽ xem xét tiếp thu, nghiên cứu để phục vụ mục đích sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường, với mục tiêu chung nhằm bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, chủ động thích ứng biến đổi khí hậu.

small_ra-mat-clb.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng tặng hoa chúc mừng các thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí Phát triển xanh hướng đến Net Zero có mặt tại diễn đàn sáng 2/4. 

Bảo vệ môi trường từ “dễ” đến “khó”

Phát biểu tại Diễn đàn, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương nhấn mạnh, trong nhiệm vụ chuyển đổi xanh, bảo vệ tài nguyên, môi trường thì công tác tuyên truyền để từng người dân, doanh nghiệp cùng tham gia là hết sức quan trọng. Trong công tác tuyên truyền, chủ trương của tỉnh trong thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh là xây dựng TP Tuy Hòa là một trong những thành phố sạch nhất nước. Nghị quyết cũng thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, thành phố trong triển khai thực hiện mục tiêu này.

small_bi-thu-pham-dai-duong_4.jpg
Bí thư tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương phát biểu tại Diễn đàn

Để thực hiện được mục tiêu này, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Phú Yên sẽ thực hiện theo hướng từ nhiệm vụ dễ đến khó, xây dựng các mô hình từ rẻ đến đắt để công tác bảo vệ môi trường ở địa phương sẽ có bước chuyển dịch vững chắc.

Trong đó, TP Tuy Hòa được định hướng xây dựng trở thành thành phố ánh sáng. Mỗi gia đình thiết lặp hệ thống đèn led, tạo sự khác biệt, diện mạo mới cho khu vực thành phố. Phú Yên có nhiều vùng nuôi trồng thủy sản mang lại nguồn lợi lớn, Bí thư tỉnh ủy cho biết địa phương cũng đã xây dựng các mô hình nuôi trồng thủy sản được định hướng, quy hoạch ở các địa phương trên địa bàn, có sự kiểm soát về mô hình cũng như công tác bảo vệ môi trường. Tỉnh có mời các chuyên gia trong nước, quốc tế nghiên cứu, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về môi trường, từ đó định hướng cho các địa phương trong đầu tư nuôi trồng thủy sản.

small_dai-bieu_tai-tro.jpg
Các Đại biểu Tham dự Diễn đàn

Bên cạnh đó, Phú Yên cũng có tiềm năng về cung cấp điện, điện năng. Phú Yên đang thực hiện một số dự án, trung tâm dữ liệu về điện… Đồng thời tìm hiểu, học tập các kinh nghiệm, góp ý từ các chuyên gia trong quá trình triển khai, thực hiện các mô hình, dự án liên quan đến bảo vệ tài nguyên, môi trường trên địa bàn tỉnh.

Lan tỏa và truyền tải hiệu quả thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch, bền vững

small_ttr-le-cong-thanh_1.jpg
Thứ trưởng Lê Công Thành đề nghị các ý kiến tại Diễn đàn sẽ được Bộ Tài Nguyên và Môi trường tiếp thu để hoàn thiện chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành trân trọng cảm ơn sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các cơ quan của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, phóng viên, nhà báo, đại diện cộng đồng doanh nghiệp… tới tham dự và phát biểu ý kiến tại Diễn đàn quan trọng hôm nay.

"Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban ngành Phú Yên và Báo Phú Yên đã tích cực hỗ trợ, đồng hành để tổ chức Diễn đàn" - Thứ trưởng Lê Công Thành nói.

small_trao-knc_4.jpg
Để ghi nhận và biểu dương các doanh nghiệp, đơn vị đã có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, phát triển theo hướng Kinh tế tuần hoàn và đồng hành cùng BTC thực hiện chương trình ý nghĩa hôm nay, BTC trân trọng cảm ơn và trao tặng hoa, biểu trưng cùng Giấy chứng nhận của Báo TN&MT cho các doanh nghiệp, đơn vị.

Theo Thứ trưởng Lê Công Thành, Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường” do Báo Tài nguyên và Môi trường chủ trì tổ chức đã trở thành sự kiện thường niên và là địa chỉ để các đại biểu tham dự cùng chia sẻ, trao đổi về các lĩnh vực nóng của ngành tài nguyên môi trường. “Qua mỗi kỳ tổ chức, Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường” ngày càng nhận được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của nhiều nhà quản lý ở cả Trung ương và địa phương, Lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.” – Thứ trưởng Lê Công Thành chia sẻ.

small_trao-knc_1.jpg
Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành và bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tặng hoa, kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận cho đại diện các đơn vị. 

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành đánh giá cao các báo cáo viên đã giới thiệu, chia sẻ các tham luận quan trọng, thiết thực nhằm hoàn thiện chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường; đồng thời cung cấp đến các nhà báo, phóng viên những thông tin cần thiết thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường, cũng như chia sẻ tới cộng đồng doanh nghiệp những kinh nghiệm, sáng kiến, mô hình hoạt động sản xuất kinh doanh hướng đến Chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

small_trao-knc_2.jpg
Ông Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân và ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng hoa, kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận của BTC cho các đơn vị truyền thông

Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận tất cả các báo cáo tham luận, các ý kiến đóng góp, gợi mở, chia sẻ, cũng như các đề xuất kiến nghị của các cơ quan, đại biểu, cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan thông tấn, báo chí tham dự Diễn đàn hôm nay. “Tất cả các ý kiến đóng góp, gợi ý, chúng tôi sẽ xem xét tiếp thu, nghiên cứu để phục vụ mục đích sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường, với mục tiêu chung nhằm bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, chủ động thích ứng biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26, COP27, đặc biệt là Cam kết chính trị Chuyển đổi năng lượng công bằng giữa Việt Nam với các đối tác quốc tế (JETP) vừa được tuyên bố tháng 12/2022 vừa qua.” – Thứ trưởng Lê Công Thành nói.

small_trao-knc_3.jpg
ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và ông Đặng Ngọc Anh, giám đốc sở TN&MT Phú Yên trao tặng hoa, kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận của BTC cho các đơn vị truyền thông

Tại sự kiện, Thứ trưởng Lê Công Thành mong muốn và đề nghị mỗi đại biểu tham dự Diễn đàn với vị chức, chức năng, nhiệm vụ của mình là đại sứ lan tỏa và truyền tải hiệu quả thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch, bền vững; mỗi hoạt động ý nghĩa của quý vị sẽ góp phần quan trọng cho công cuộc quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cũng tại Diễn đàn, các thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí Phát triển xanh hướng đến Net Zero có mặt tại sự kiện đã nhận được sự chúc mừng của Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành và Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành chúc mừng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí Phát triển xanh hướng đến Net Zero. Đồng thời, mong muốn Câu lạc bộ là cầu nối quan trọng giữa các cơ quan quản lý nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong công cuộc chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng, kinh tế tuần hoàn, không những cho Ngành TN&MT nói riêng, mà còn đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với TN&MT”: Tiếp thu ý kiến để hoàn thiện chính sách pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO