Điện Biên: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cá chết tại hồ Hồng Khếnh

Hà Thuận| 23/10/2020 14:05

(TN&MT) - Thông tin từ Phòng Nông nghiệp huyện Điện Biên, nguyên nhân ban đầu dẫn đến hàng chục tấn cá lồng tại hồ Hồng Khếnh, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên bị chết là do thiếu oxy.

Cá lồng tại hồ Hồng Khếnh chết do thiếu oxy. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Chu Văn Bách, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Điện Biên cho biết: Hôm qua (22/10), chúng tôi đã cùng với Chi cục Thú y, Phòng Chăn nuôi Thủy sản, Trung tâm Thủy sản kiểm tra thực tế tình hình.

Bước đầu xác định nguyên nhân là do đêm 18, ngày 19/10, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện đợt mưa, dẫn đến chênh lệch nhiệt độ lớn gây suy giảm ô-xy đột ngột, qua kiểm tra, nồng độ oxy ở hồ Hồng Khếnh dưới mức cho phép, dẫn đến cá bị chết do thiếu oxy.

Các hộ dân vớt cá đi tiêu hủy, giảm thiểu ô nhiễm lòng hồ.

Hiện tại, chúng tôi đã lấy mẫu cá cùng với mẫu nước gửi xuống các trung tâm kiểm định dưới Hà Nội để kiểm tra chính xác kết quả. Sau khi có kết luận chúng tôi sẽ có các giải pháp để hướng dẫn người dân. Trước mắt đề nghị các hộ dân vớt cá, dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo môi trường khu vực lòng hồ.

 

Trước đó, từ ngày 19 -22/10, khoảng 80 tấn cá của Hợp tác xã Hải Hà liên kết sản xuất với 20 hộ dân xã Thanh Hưng bị chết, thiệt hại ước tính trên 3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cá chết tại hồ Hồng Khếnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO