Xã hội

Điện Biên: Trường Tiểu học Him Lam nâng cao chất lượng giáo dục

Hoàng Châu 18/01/2024 - 22:03

(TN&MT) - Nằm trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, trường Tiểu học Him Lam qua nhiều năm trưởng thành và phát triển, trường đã có nhiều thay đổi theo hướng hiện đại và tích cực. Trong năm qua, chất lượng giáo dục và đào tạo trong nhà trường được nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của các em học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Năm học 2023 vừa qua, trường Tiểu học Him Lam (Điện Biên) có tổng số 1.081 học sinh, đạt 100% huy động trẻ 06 tuổi vào lớp 1. Chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường được đảm bảo, đạt 100% giáo viên dạy giỏi các cấp, thi giáo viên dạy giỏi cấp TP có 7 giáo viên đạt giải: 01 nhất, 01 giải ba và 5 giải khuyến khích. Nhà trường đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhà trường.

Cùng với đó, nhà trường nhân rộng gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trường Tiểu học Him Lam luôn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của phòng giáo dục, sở giáo dục, đồng thời phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt của cán bộ, giáo viên nhân viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

a1.jpg
Trường Tiểu học Him Lam đạt giải trong cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố.

Có thể thấy, Trường Tiểu học Him Lam đã xây dựng kế hoạch chương trình giáo dục bảo đảm linh hoạt, chủ động, hiệu quả, phù hợp với hoàn cảnh thực tế, điều kiện thực hiện nhà trường, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học. Toàn bộ giáo viên các lớp thực hiện giải pháp dạy "Tập làm văn" theo hướng mở, dạy học phát triển năng lực môn Tiếng Việt. Tăng cường nội dung đọc hiểu văn bản, mở rộng vốn từ, dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc gắn với giao tiếp. Tổ chức cho học sinh làm sổ tay từ vựng tiếng Việt để tăng cường vốn từ cho các em; tổ chức các hình thức để tăng cường tiếng Việt như tổ chức các trò chơi, tham gia thi Trạng Nguyên Tiếng Việt

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, nhà trường còn chú trọng đến các hoạt động phát triển kỹ năng sống, quốc phòng an ninh, an toàn giao thông, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu, nhằm đẩy mạnh sự phát triển toàn diện cho các em học sinh. Thể hiện qua các hoạt động thường niên như: hoạt động tập thể đầu giờ, ca múa hát tập thể, chơi các trò chơi dân gian; phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em học sinh.

a2.jpg
Trường tiểu học Him Lam tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề an toàn giao thông cho các em học sinh.

Trong năm học qua, trường đạt được nhiều kết quả thành công: Thi Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố đạt giải nhất toàn đoàn; Tổ chức tham gia cuộc thi tiếng anh qua mạng cấp trường có 131 học sinh đạt giải; Tổ chức thi Toán qua mạng cấp trường có trao giải cho 370 em học sinh;...

Bên cạnh đó, trường thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo như: tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, học sinh ủng hộ được 300 quyển sách, truyện; ủng hộ cho học sinh Trung tâm dạy nghề hỗ trợ trẻ thiệt thòi: 7.000.000đ; Tặng 19 xuất quà quà trị giá 5.700.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường nhân dịp Tết Trung thu; ủng hộ mua thuốc cho học sinh khuyết tật: 5.000.000đ.

a3.jpg
Trường tiểu học Him Lam hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời.

Bà Đinh Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Him Lam, cho biết: Để phát huy tốt những giá trị tốt đẹp của nhà trường, trường đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cơ bản trong năm học tới, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cải tiến công tác giảng dạy nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục dậy học; tăng cường công tác quản lý chuyên môn; tổ chức cho học sinh luyện tập tham gia hội thi các cấp đạt kết quả cao; tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón đoàn đánh giá ngoài và công nhận trường chuẩn quốc gia của Sở Giáo dục. Cùng với đó, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; Phát huy tốt những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong học kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Trường Tiểu học Him Lam nâng cao chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO