Điện Biên: Triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”

03/01/2019 12:31

(TN&MT) –UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Kế hoạch số 3816/KH-UBND về việc triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Điện Biên triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”
Điện Biên triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”

Các nội dung trọng tâm của kế hoạch gồm: Tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô hiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần và tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị. Khuyến khích sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại và tái chế các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì túi nilon.

Tuyên truyền sâu rộng về phong trào “Chống rác thải nhựa” cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh và đồng thời vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phầm nhựa sử dụng một lần”. Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất; hoàn thiện cơ chế chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần.

Cùng với đó, đẩy mạnh xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và đăng ký tham gia thực hiện phong trào do Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Điện Biên phát động, tuyên truyền các phương tiện thông tin đại chúng nâng cao nhận thức trong các cơ quan đơn vị và cộng đồng về nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon nhằm thay đổi, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần.

UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị, tổ chức có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai, thực hiện đúng mục đích, nội dung của kế hoạch đã đề ra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO