Điện Biên: Tọa đàm kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới

23/03/2019 11:55

(TN&MT) – Ngày 23/3, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới. Dự buổi Tọa đàm có đông đủ các cán bộ, công viên chức và các cán bộ hưu trí đã công tác trong ngành khí tượng thủy văn của tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Thanh đã điểm lại những kết quả mà ngành khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên đạt được trong những năm qua. Đánh giá công tác hoạt động ngành trong năm 2018. Đồng thời thông qua thông điệp của hưởng ứng Ngày khí tượng thế giới: “Mặt trời, Trái đất và Thời tiết” nhằm góp phần nâng cao ý thức chủ động của toàn xã hội trước những tác động và diễn biến của mặt trời đến đời sống của nhân loại, chủ động bảo vệ sức khỏe và sinh kế hạn chế đến mức thấp nhất những tác động của mặt trời biến đổi khí hậu, khai thác nguồn năng lượng mặt trời góp phần hiệu quả phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai phục vụ hiệu quả, an toàn đời sống xã hội.

Điện Biên tổ chức Tọa đàm kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới
Điện Biên tổ chức Tọa đàm kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới

Hiện tại, ngành khí tượng tỉnh Điện Biên bao gồm 35 cán bộ, công viên chức làm việc tại 4 trạm khí tượng, 3 trạm thủy văn, 1 trạm thám không vô tuyến và 1 đài tỉnh và trạm Ra đa thời tiết Pha Đin đã và đang góp phần thục hiện tốt nhiệm vụ dự báo, quan trắc phục vụ yêu cầu phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên nhiên.

trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 4 trạm khí tượng, 3 trạm thủy văn, 1 trạm thám không vô tuyến và 1 đài tỉnh và trạm Ra đa thời tiết Pha Đin
Trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 4 trạm khí tượng, 3 trạm thủy văn, 1 trạm thám không vô tuyến và 1 đài tỉnh và trạm Ra đa thời tiết Pha Đin. Trong ảnh: Cán bộ Trạm Thủy văn bản Yên đang đo lượng mưa.

Cũng tại buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Văn Hùng, nguyên Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, Hội trưởng Hội hưu trí ngành khí tượng Điện Biên đã chia sẻ những có gắng, nỗ lực và kết quả ngành khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên đã đạt được, cùng với đó là những khó khăn, thách thức mà cán bộ khí tượng thủy văn nói chung và cán bộ khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên nói riêng gặp phải. Qua đó, bày tỏ sự mong muốn các cán bộ, công viên chức ngành khí tượng Điện Biên, nhất là các cán bộ trẻ sẽ tiếp tục tiếp cận công việc của ngành khí tượng thủy văn, phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổ chức đánh giá phù hợp với thực tiễn và lý luận để góp phần phục vụ tốt kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tọa đàm kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO