Điện Biên: Thêm 1 ca dương tính với SARS-Cov-2

Hà Thuận| 09/05/2021 21:20

(TN&MT) - Tỉnh Điện Biên vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-Cov-2. Đây là F1 của bệnh nhân 3147 tại Bắc Ninh có lịch trình di chuyển dày đặc tại Điện Biên.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên (CDC) cho biết: chiều 9/5, trường hợp Nguyễn Đức V (trú tại đội 6, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) là F1 của bệnh nhân 3147 đã có kết quả dương tính lần 1 với SARS-Cov-2. Bệnh nhân được đánh mã số 3353.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Điện Biên còn 2 ca dương tính với với SARS-Cov-2.

Trước đó, ngày 1/5, bệnh nhân 3147 của tỉnh Bắc Ninh đã lên Điện Biên và ăn cơm tại nhà Nguyễn Đức V. Sáng ngày 2/5 đã cùng bệnh nhân 3147 đi ăn sáng tại quán phở Châu Pha, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên; đi thăm khu đô thị mới, viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm Đờ-Cát-Tơ-Ri.

Sau khi có kết quả dương tính với SARS-Cov-2 của trường hợp anh V, ngành Y tế tỉnh Điện Biên đang khẩn trương tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh trong những ngày vừa qua, tiến hành đưa bệnh nhân vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến – Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên: Đến hết ngày 9/5, tỉnh đã có kết quả xét nghiệm 661 mẫu bệnh phẩm từ các trường hợp F1 của bệnh nhân 3096, F1 của bệnh nhân 3147 tại Bắc Ninh và các trường hợp F2 liên quan tới các bệnh nhân trên. Các kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy 661 mẫu đều âm tính.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên tiếp tục yêu cầu các địa phương khẩn trương, thần tốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, truy vết các F không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Yêu cầu Sở Y tế chủ động phối hợp với chính quyền, công an địa phương tiếp tục rà soát lập danh sách tất cả các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh, thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung, theo dõi y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân thuộc diện cách ly y tế tập trung phòng dịch Covid-19, UBND tỉnh Điện Biên cũng đã quyết định thành lập 2 cơ sở cách ly tập trung tự nguyện và 2 tổ quản lý cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 tại Nhà nghỉ Pe Luông (bản Nghịu, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên) và Trung tâm tiếp đón thân nhân liệt sĩ - điều dưỡng người có công với cách mạng (tổ dân phố 6, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Thêm 1 ca dương tính với SARS-Cov-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO