Xã hội

Điện Biên ra quân kiểm tra PCCC tại các chung cư mini

Trần Hương - Phương Liên 15/09/2023 - 18:02

(TN&MT) - Sáng 15/9, Công an các xã, phường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên tổ chức ra quân kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các chung cư mini (nhiều căn hộ, xóm trọ quy mô) trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đang “nở rộ” mô hình chung cư mini do cá nhân và doanh nghiệp đầu tư xây dựng, tập chung chủ yếu ở các khu đông đúc dân cư tại các phường: Mường Thanh, Tân Thanh, Him Lam, Noong Bua, Nam Thanh… Các khu nhà này thường ở gần các trường học trung cấp, cao đẳng, phục vụ nhu cầu sinh sống lâu dài cho từ vài đến vài chục hộ dân, nhóm học viên, sinh viên.

z4695773453281_434098bfe245634b7be54a680fb08082.jpg
Công an phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ kiểm tra an toàn PCCC tại chung cư mini tổ 8, phường Mường Thanh

Qua kiểm tra ở hầu hết các chung cư mini cho thấy, mới trang bị được các thiết bị phòng cháy như: bình chữa cháy, thông báo hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy, cứu hỏa… nhưng chưa có các hệ thống thông báo cứu hỏa (như còi, kẻng báo cháy) và hệ thống thang cuốn, thang dây, thang thoát hiểm bên ngoài.

Bên cạnh đó, nhiều chủ chung cư mặc dù nắm được tình trạng mất an toàn cháy nổ trong PCCC nhưng chưa nêu cao tinh thần cảnh giác báo cháy và chưa có phương án tập huấn xử lý các tình huống cháy, nổ cho dân cư đang thuê. Chính vì vậy, lực lượng chức năng đã lập nhiều biên bản, yêu cầu bổ sung các thiết bị, hệ thống PCCC tại chung cư mini; đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở chủ sở hữu chung cư và cư dân cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác PCCC, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, nếu có cháy lớn xảy ra.

a3.jpg
Rạng sáng 15-9, tại cơ sở kinh doanh Quà Tây Bắc (Tổ dân phố 5, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) xảy ra một vụ cháy lớn, khiến toàn bộ hàng hóa bị thiêu rụi.

Được biết, việc ra quân kiểm tra an toàn PCCC các chung cư mini được thực hiện theo yêu cầu mới nhất của Bộ Công an (ngày 13/9) đối với Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước, sau vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Riêng tại TP. Điện Biên Phủ, vào rạng sáng ngày 15/9, đã xảy ra một vụ cháy lớn, thiêu rụi toàn bộ hàng hóa trong một cơ sở kinh doanh tại tổ 5, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng ước thiệt hại về tài sản lên tới cả tỷ đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên ra quân kiểm tra PCCC tại các chung cư mini
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO