Điện Biên: Quên tắt bếp, ngôi nhà sàn 4 gian bị thiêu rụi

17/05/2019 15:10

(TN&MT) - Vào khoảng 7h ngày 17/5, tại bản Na Dôn, xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ hoả hoạn, thiêu rụi ngôi nhà sàn cùng với nhiều đồ đạc, vật dụng, tài sản khác.

NGôi nhà sàn bị cháy ước thiệt hại ban đầu khoảng 700 triệu đồng.
Ngôi nhà sàn bị cháy ước thiệt hại ban đầu khoảng 700 triệu đồng.

Ông Lò Văn Thoạn, Phó Chủ tịch UBND xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên cho biết: Vào thời điểm nêu trên, người dân bản Na Dôn phát hiện có lửa và khói bốc lên cao từ ngồi nhà sàn của gia đình ông Cà Văn Hoa (sinh năm 1967). Người dân đã nhanh chóng gọi điện thông báo sự việc chính quyền địa phương và huy động hàng chục người dân trong bản khẩn trương tiến hành dập lửa. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết nắng nóng, có gió cùng việc căn nhà làm hoàn toàn bằng gỗ nên lửa nhanh chóng bén lên bao trùm toàn bộ căn nhà. Dù người dân cùng các lực lượng tại chỗ đã nỗ lực dập lửa nhưng do thiếu các trang thiết bị cứu hộ, phòng cháy chữa cháy, nguồn nước để dập lửa quá xa nên chỉ sao khoảng 1 giờ đồng hồ, căn nhà sàn đã hoàn toàn bị thiêu rụi cùng nhiều tài sản bên trong như ti vi, tủ lạnh, hơn 40 triệu tiền mặt, hơn 50 bao thóc, ngô hạt… Thiệt hại ban đầu của vụ cháy ước tính khoảng 700 triệu đồng.

Anh Quàng Văn Hiền, bản Na Dôn, xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết: Khi người dân chúng tôi phát hiện thì ngọn lửa đã cháy to lắm rồi. Mọi người trong bản đã gọi nhau, huy động lực lượng đến dập lửa nhưng không kịp nữa.

Do thời tiết nắng nóng, có gió to nên lửa bôc cháy nhanh, thiêu rụi ngôi nhà.
Do thời tiết nắng nóng, có gió to nên lửa bôc cháy nhanh, thiêu rụi ngôi nhà cùng tài sản của gia đình.

Nguyên nhân ban đầu được chính quyền địa phương xã Hẹ Muông xác định là do buổi sáng, gia đình ông Cà Văn Hoa có sử dụng bếp củi để nấu đồ ăn sáng trước khi đi làm. Nhưng khi đi làm thì mọi người không dập tắt bếp lửa nên lửa đã cháy lên từ đây, gây ra vụ cháy nhà. Hiện chính quyền địa phương đang khẩn trương giúp đỡ gia đình dọn dẹp hiện trường vụ cháy, tạo lán ở tạm cho gia đình và cân đối các nguồn hỗ trợ từ địa phương để giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Quên tắt bếp, ngôi nhà sàn 4 gian bị thiêu rụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO