Điện Biên: Phong tỏa tạm thời khu dân cư liên quan đến bệnh nhân 3353

Hà Thuận| 10/05/2021 10:40

(TN&MT) - Sau khi ghi nhận thêm bệnh nhân 3353, ngay trong đêm qua (9/5), các cơ quan chức năng của huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã phong tỏa tạm thời khu vực dân cư nơi ở của bệnh nhân.

Lực lượng chức năng phong tỏa lối ra vào chỗ ở của bệnh nhân 3353.

Để kịp thời khoanh vùng, xử lý không để dịch lây lan ra diện rộng, ngay trong đêm qua, các lực lượng chức năng đã đặt rào chắn phong tỏa đường vào và toàn bộ khu vực đội 6, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, nơi ở của bệnh nhân 3353.

Ông Bùi Hải Bình, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên cho biết, huyện đã phong tỏa tạm thời khu vực này từ 19h với tổng cộng 16 hộ dân. Chính quyền huyện đã phối hợp với các lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh các công dân trong khu vực. Bước đầu đã truy vết được 63 F1 có liên quan đến bệnh nhân 3353. Các gia đình trong khu vực cũng được yêu cầu không giao tiếp, đi lại trong thời gian phong tỏa, khẩn trương khai báo y tế để truy vết tiếp các F khác.

Lực lượng chức năng phong tỏa lối ra vào chỗ ở của bệnh nhân 3353.

Như vậy, tính đến tối ngày 9/5, tỉnh Điện Biên có thêm 2 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19, nâng tổng số lũy tích bệnh nhân mắc Covid-19 từ đầu năm đến nay lên 5 trường hợp, trong đó, 3 trường hợp đã chữa khỏi được cho về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Phong tỏa tạm thời khu dân cư liên quan đến bệnh nhân 3353
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO