Điện Biên: Phá bỏ trên 0,1ha cây thuốc phiện trồng trái phép

02/03/2018 10:16

(TN&MT) - Vừa qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc, xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, phá nhổ hơn 0,1ha trồng cây thuốc phiện trái phép.

Phá bỏ trên 0,1ha cây thuốc phiện trồng trái phép ở Điện Biên
Phá bỏ trên 0,1ha cây thuốc phiện trồng trái phép ở Điện Biên

Toàn bộ 0,1ha diện tích cây thuốc phiện được phát hiện nằm trên địa bàn bản Noong É, xã Mường Lói, huyện Điện Biên. Sau khi phát hiện, Đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc đã cử cán bộ, chiến sỹ phối hợp cùng lực lượng vũ trang trên địa bàn tiến hành phá nhổ. Số diện tích trồng cây thuốc phiện tại đây được người dân thực hiện nhỏ lẻ, rải rác thành từng khoảnh, ước chừng từ 300 đến 500m2/khoảnh, được trồng cách nhau vài km. Mỗi khoảnh cây thuốc phiện lại được lén lút trồng ở những khe sâu, được rừng bao quanh, che khuất nên rất khó phát hiện.

Thiếu úy Trần Văn Duy, Đội trưởng Đội phòng chống Ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc cho biết: việc phát hiện và phá nhổ số diện tích trồng cây thuốc phiện lần này là nỗ lực sau nhiều thời gian tìm kiếm của cán bộ chiến sỹ trong đồn. Đây cũng là lần phá nhổ cây thuốc phiện đầu tiên trong năm 2018 trên địa bàn. Sau đợt này, các lực lượng chức năng đóng chân trên địa bàn sẽ tiếp tục tìm kiếm, phát hiện và phá nhổ kịp thời nếu còn. Bởi việc tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn cũng đã nhiều lần xảy ra và chủ yếu rơi vào một số người dân là các đối tượng nghiện thuốc phiện. Mặc dù chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc đã tăng cường tuyên truyền về tác hại của ma túy, trong đó có việc cấm trồng và tái trồng cây thuốc phiện, nhưng do trên địa bàn Mường Lói tỷ lệ người nghiện hút ma túy còn cao nên người dân vẫn lén lút trồng để sử dụng.

Hiện toàn bộ diện tích cây thuốc phiện đã được lực lượng chức năng thu hồi để xử lý theo quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Phá bỏ trên 0,1ha cây thuốc phiện trồng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO