Xã hội

Điện Biên nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024

Hoàng Châu 01/07/2024 - 16:49

(TN&MT) - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đã chính thức khởi động. Sau lễ ra quân do Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức, các cấp bộ đoàn, hội và tuổi trẻ toàn tỉnh đã nhiệt liệt hưởng ứng bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong chặng khởi đầu của chiến dịch.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 được Tỉnh Đoàn Điện Biên triển khai từ tháng 4 đến hết tháng 8/2024 với 11 chỉ tiêu cơ bản và các nội dung thực hiện gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch tình nguyện: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”.

Chiến dịch thực hiện theo chủ trương “3 liên kết”: Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn và liên kết cộng đồng. Trong đó, tập trung hoạt động tại địa bàn vùng sâu vùng xa, địa bàn khó khăn và hướng tới các đối tượng thanh thiếu nhi yếu thế, người già neo đơn, gia đình chính sách để tổ chức các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ.

a3(1).jpg
Đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Ông Đặng Thành Huy, Bí thư tỉnh Đoàn Điện Biên, cho biết: Tuổi trẻ Điện Biên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đang diễn ra sôi nổi trên các địa bàn tỉnh với nhiều phần việc ý nghĩa. Vừa qua, Ban thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ít người; thiếu nhi trong cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh; làng trẻ SOS; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình, con em chiến sĩ, cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biên giới.

Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, các lớp dạy bơi miễn phí, các lớp trang bị kỹ năng, phòng chống tai nạn thương tích cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh, nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng mới các tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”.

a6.jpg
ĐVTN tham gia tiếp sức mùa thi

Đồng thời, tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, hướng về biên giới: tổ chức các đội hình tình nguyện tới vùng biên giới; phối hợp với thanh niên địa phương để thực hiện những công trình, phần việc tình nguyện có ý nghĩa thiết thực; tham gia xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở cho nhân dân, sửa chữa điện, nước sinh hoạt, đường giao thông tại vùng biên giới; hướng dẫn chuyển giao tiến bộ khoa học, các mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm tại vùng biên giới; tổ chức các hoạt động tình nguyện, kết nghĩa với các đơn vị quân đội đóng quân ở các vùng biên giới; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các hoạt động chăm lo cho con em cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi biên giới.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sức khỏe sinh sản, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh, sử dụng thực phẩm an toàn. Cùng với đó, các hoạt động hỗ trợ học sinh thi tuyển vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Hoạt động tình nguyện gắn với các nội dung sinh hoạt hè của học sinh Trung học phổ thông. Tham gia hỗ trợ sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn…

a5.jpg
Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Có thể thấy, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2024, trên địa bàn tỉnh bước đầu đã có những hoạt động được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, tiết kiệm, thiết thực, đạt hiệu quả cao, có sự phối hợp đồng bộ giữa các đội hình tình nguyện trong các chiến dịch, với các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, các lực lượng xã hội tham gia và hỗ trợ; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO