Môi trường

Điện Biên: MTTQ tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường

Hoàng Châu 07/03/2024 - 11:59

(TN&MT) - Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Điện Biên đã tích cực hướng dẫn Ủy ban MTTQ các cấp phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, tạo lập môi trường sống an toàn, sạch, đẹp.

Những năm qua, MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và các tổ chức thành viên luôn xác định công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường là hoạt động trọng tâm, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, được đông đảo người dân ủng hộ và tham gia hưởng ứng. Nội dung tuyên truyền được MTTQ các cấp tập trung là các vấn đề về Luật bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn của Nhà nước về bảo vệ môi trường; trách nhiệm của mỗi người dân trong bảo vệ môi trường; các giải pháp cần thực hiện tại cộng đồng dân cư...

Theo ông Lò Văn Mừng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên: Xác định công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ quan trọng. Hằng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với chính quyền cùng cấp và các tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong việc thực hiện bảo vệ môi trường, đặc biệt là mục đích, ý nghĩa, vai trò của việc bảo vệ môi trường, nội dung phương thức tổ chức thực hiện thông qua các phong trào thi đua đến Bí thư chi bộ, Trưởng bản, Trưởng ban công tác Mặt trận. Người uy tín ở khu dân cư và Nhân dân nhất là vùng đồng bào có đạo và người dân tộc thiểu số.

img_0003.jpg
Nhân dân xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp

Cùng với đó, tuyên truyền, vận động và hướng dẫn đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện các chương trình, kế hoạch, xây dựng các mô hình khu dân cư bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, tổ tự quản bảo vệ môi trường gắn với phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”; phong trào “Chống rác thải nhựa”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong giai đoạn 2017 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức 1.250 buổi tuyên truyền với 9.550 lượt người tham dự (trong đó, cấp tỉnh 28 cuộc với 2.100 lượt người tham dự; cấp huyện, cấp xã 1.222 buổi với 7.450 lượt người tham dự).

Đồng thời, hằng năm MTTQ tỉnh Điện Biên và các tổ chức thành viên luôn tích cực phối hợp tổ chức mít tinh và triển khai các hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới; tổ chức lễ phát động “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”, tổ chức hội thi “Mặt trận với công tác bảo vệ môi trường” nhằm tuyên truyền, vận động mọi người tham gia bảo vệ môi trường, ra quân làm vệ sinh môi trường tại các điểm tập trung đông người, các khu chợ, các trục đường chính trong địa bàn dân cư, vệ sinh đường làng ngõ phố, trồng cây xanh, vận động nhân dân tích cực thu gom rác thải tại cộng đồng, trong khu dân cư và từng gia đình, giữ gìn vệ sinh môi trường, chung sức xây dựng nông thôn mới. Qua đó thấy được ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường được nâng cao.

img_9958.jpg
Người dân tham gia dọn dep vệ sinh môi trường

Trong thời gian tới, tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp tuyên truyền cho các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ về tầm quan trọng, các nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời thực hiện nghiêm túc và hiệu quả việc lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu vào các phong trào, các cuộc vận động, trước hết là tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện chương trình toàn dân tham gia bảo vệ môi trường. Ông Lò Văn Mừng, cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: MTTQ tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO