Xã hội

Điện Biên: MTTQ các cấp thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua

Hoàng Châu 28/10/2024 - 16:00

(TN&MT) - Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Điện Biên và các tổ chức thành viên đẩy mạnh triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Với chức năng tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng nhau thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động.

Các hoạt động của Mặt trận luôn hướng về cơ sở, khu dân cư, ngày càng chú trọng chất lượng, hiệu quả, hướng vào việc trọng tâm của địa phương... Từ đó, có nhiều hoạt động nổi bật, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai ngày càng sâu rộng với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo và nhiều mô hình khác nhau. Các tổ chức thành viên của MTTQ xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương. Thông qua các hoạt động của cuộc vận động đã góp phần quan trọng và thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong tỉnh.

a1.jpg
Cán bộ, người dân xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng Phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm xóa đói giảm nghèo nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân. Hằng năm MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức, phát động nhiều chương trình hỗ trợ, chăm lo giúp đỡ người nghèo. Đặc biệt triển khai thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, chương trình mái ấn nghĩa tình, an sinh xã hội. Đồng thời MTTQ các cấp huy động mọi nguồn lực thực hiên tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, người bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh…

Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên là các đoàn thể chính trị - xã hội đã thực hiện hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, kịp thời nắm bắt và đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết nhiều vấn đề bức xúc trong nhân dân, góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận trong xã hội. Song song với đó, đẩy mạnh các hoạt động đoàn kết, hữu nghị, hòa bình; tích cực vận động nhân dân tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới, không vượt biên trái phép; tổ chức các hoạt động đối ngoại phù hợp với tình hình thực tế.

img_04cj33903903903(1).jpg
Người dân bản Đứa, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo giúp hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết.

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”, tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Các tổ chức thành viên còn chủ động, tích cực triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đến đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận…

Có thể thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức vận động, các tầng lớp nhân dân ngày càng tích cực, chủ động tham gia hiệu quả các mô hình, cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Từ hiệu quả các phong trào giúp nâng cao tính tự chủ, tự quản của Nhân dân trong tham gia phát triển kinh tế, khởi nghiệp, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, chăm lo an sinh - xã hội và giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: MTTQ các cấp thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO