Xã hội

Điện Biên: Một người bị lũ cuốn mất tích

Hoàng Châu 10/08/2023 - 11:05

(TN&MT) - Chiều 9/8, một nông dân đi làm ruộng về qua suối Nặm Cô (thuộc xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) đã bị dòng nước suối (đang dâng cao, chảy xiết) cuốn trôi và mất tích. Nhận được thông báo từ người dân địa phương, chính quyền sở tại đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng chức năng và nhân dân tổ chức tìm kiếm người bị lũ cuốn xuyên đêm. Tuy nhiên, tới sáng nay (10/8), vẫn chưa có dấu vết của nạn nhân.

Ông Lò Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng cho biết,: Nạn nhân bị lũ cuốn mất tích là Quàng Thị Lả, SN 1977, thường trú tại bản Xuân Ban, xã Ngối Cáy. Vào khoảng 14 giờ ngày 9/8, nạn nhân cùng một người thân đi phun thuốc trừ sâu cho lúa khu vực suối Nặm Cô. Đến khoảng 16 giờ 30 phút, hai người đi về qua suối Nặm Cô nước chảy xiết khiến cả hai bị nước cuốn trôi, người thân của Quàng Thị Lả do đeo bình phun thuốc sâu nổi lên nên đã thoát khỏi dòng nước. Còn Quàng Thị Lả thì bị nước cuốn đi nhanh chóng.

a2(1).jpg
Lực lượng chức năng huyện Mường Ảng giăng thép gai và lưới khu vực suối thuộc địa bàn xã Ẳng Tở cách vị trí nạn nhân bị cuốn trôi khoảng 15km. Ảnh. Báo Điện Biên Phủ

Nhận được tin báo của người dân, xã Ngối Cáy đã báo cáo lãnh đạo UBND huyện Mường Ảng và huy động các lực lượng và người dân trong xã tham gia tìm kiếm nạn nhân. Ngay sau đó, huyện Mường Ảng cũng huy động lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ cùng chính quyền và nhân dân xã Ngối Cáy tham gia tìm kiếm nạn nhân dọc các lưu vực suối trên địa bàn. Tuy nhiên, sau một đêm nỗ lực tìm kiếm, vẫn chưa thấy dấu vết của nạn nhân.

Được biết, trong những ngày qua trên địa bàn xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng có mưa lớn, kéo dài khiến nước ở các dòng suối dâng cao, chảy xiết, là nguyên nhân gây lũ cuốn trên dòng suối Nặm Cô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Một người bị lũ cuốn mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO