Xã hội

Điện Biên: Một công nhân bị sét đánh tử vong

Hoàng Châu 07/06/2023 - 09:51

(TN&MT) - Vào 15 giờ ngày 6/6/2023, tại xã Phu Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra một vụ tai nạn sét đánh khiến một người tử vong.

Theo ông Ngô Xuân Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên, cho biết: Vào thời điểm nêu trên, tại xã Phu Luông có mưa lớn kèm sấm sét, nên các công nhân đang trồng, chăm sóc cây mắc ca của Công ty TNHH Mắc ca Mường Then Điện Biên, về lán nương cạnh bãi trồng cây để nghỉ thì bất ngờ có tiếng sét đánh vang lên, đánh thẳng vào lán khiến một công nhân xảy ra tình trạng nguy kịch. Trên đường đưa đi cấp cứu, nạn nhân đã tử vong.

Nạn nhân là anh Lò Văn Trần (SN 1991), cư trú tại bản Xôm, xã Phu Luông, đang là lao động thời vụ cho Công ty TNHH Mắc ca Mường Then Điện Biên.

a1.-set-danh.jpg
Ảnh minh họa

Sau khi sự việc diễn ra, ngay trong tối 6/6, chính quyền huyện Điện Biên cùng công ty đã tiến hành thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và hỗ trợ kinh phí để gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, vào mùa mưa hàng năm (cao điểm từ tháng 4 – 8) tại tỉnh Điện Biên thường xuyên xảy ra hiện tượng sét đánh chết người hoặc gia súc. Do đặc thù địa hình cao, nhiều núi, đồi trọc và dễ tiếp xúc với đám mây dông tích điện khi thời tiết xấu khiến phóng tia lửa điện giữa đám mây và mặt đất (gọi là hiện tượng sét đánh). Vì thế, đơn vị chuyên môn khuyến cáo người dân khi thời tiết xấu, có mưa, giông lốc thì không nên ra ngoài trời, phải tìm chỗ trú ngụ an toàn, tránh tạm trú dưới gốc cây, lán nương hay ven đường để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Một công nhân bị sét đánh tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO