Điện Biên: Lập 4 chốt kiểm soát dịch trên các tuyến quốc lộ

Hà Thuận| 21/05/2021 08:57

(TN&MT) - Để kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ, ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19; kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra vào tỉnh, tỉnh Điện Biên đã thành lập 4 chốt kiểm soát dịch trên các tuyến quốc lộ trọng yếu.

Để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả, ngày 20/5, tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 760 về việc tổ chức chốt kiểm dịch trên địa bàn. Theo đó, có bốn chốt kiểm dịch COVID-19 được thành lập trên các tuyến quốc lộ quan trọng, tại các vị trí cửa ngõ, tiếp giáp với một số tỉnh.

Cụ thể, Chốt 1 thiết lập tại ngã ba chân đèo Pha Đin (huyện Tuần Giáo). Chốt 2 hướng từ cầu Pá Uôn (huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) về huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) theo Quốc lộ 279. Chốt 3 hướng từ huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La) về huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) trên Quốc lộ 12. Chốt 4 (tại cầu Hang Tôm (thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên) đi Lai Châu.

Tỉnh Điện Biên thiết lập 4 chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ trọng yếu.

Các thành viên phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch này gồm các lực lượng Công an, Y tế, quân sự, thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải). 4 chốt kiểm dịch COVID-19 hoạt động 24/24 giờ kể từ 12 giờ 00 phút ngày 20/5 đến khi có thông báo của UBND tỉnh.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ, ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19; kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra vào tỉnh đối với người và phương tiện; thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người ra, vào tỉnh; lập danh sách người đi từ các tỉnh có dịch gửi về UBND cấp huyện chậm nhất một giờ từ khi người dân khai báo tại chốt kiểm soát dịch để tổ chức cách ly tại gia đình và cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 theo quy định.

Đồng thời, các chốt có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người ra, vào tỉnh theo hướng dẫn của ngành y tế và các cơ quan có thẩm quyền; xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

UBND huyện Tuần Giáo, huyện Điện Biên Đông và thị xã Mường Lay có trách nhiệm phối hợp với các ngành y tế, công an, giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đơn vị liên quan thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch, bảo đảm cơ sở vật chất cho các chốt hoạt động trên địa bàn; tổ chức cách ly tập trung ngay các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo đề nghị của các chốt kiểm dịch.

Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì, bảo đảm các điều kiện trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Ngoài 4 chốt kiểm dịch trên, UBND các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà, Tủa Chùa và Mường Ảng có trách nhiệm rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát đường mòn, bến thủy nội địa tiếp giáp với các tỉnh lân cận.

Trong bối cảnh tình hình dịch trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, Điện Biên đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để vừa khoanh vùng, khống chế, dập dịch, kiểm soát tốt các nguồn vào địa bàn để có phương án, chủ động phòng dịch, ngăn ngừa các nguồn lây nhiễm từ các tỉnh, thành vào địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Lập 4 chốt kiểm soát dịch trên các tuyến quốc lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO