Xã hội

Điện Biên: Kỷ niệm 60 năm ngày bầu cử Hội đồng Nhân dân tỉnh

Trần Hương 09/06/2023 - 14:17

(TN&MT) - Sáng nay, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày bầu cử HĐND tỉnh Điện Biên (9/6/1963- 9/6/2023).

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Quốc Cường, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Lê Thành Đô, phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Phương, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Mừng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Tỉnh. Dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành; đại diện lãnh đạo HĐND 2 tỉnh Lai Châu, Sơn La và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh qua các thời kỳ.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã xem phóng sự “Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên: Dấu ấn 60 năm hình thành và phát triển” và nghe diễn văn phát biểu kỷ niệm 60 năm ngày bầu cử HĐND tỉnh do lãnh đạo HĐND tỉnh phát biểu.

hd-a2.jpg
Ông Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên đọc diễn văn Kỷ niệm 60 năm ngày bầu cử HĐND tỉnh Điện Biên

Trong diễn văn lễ kỷ niệm đã nêu rõ, cách đây 60 năm, ngày 09/6/1963, tỉnh Lai Châu tiến hành bầu cử HĐND tỉnh khoá I, nhiệm kỳ 1963-1965, đánh dấu sự ra đời của HĐND tỉnh Lai Châu (nay là HĐND 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu); đó là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát huy dân chủ và bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Cuộc bầu cử HĐND khoá I thành công tốt đẹp, với 97,7% số cử tri đi bầu cử, đã bầu ra 59 đại biểu tiêu biểu cho mọi tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Sau thành công của cuộc bầu cử, ngày 04/7/1963, HĐND tỉnh khóa I đã long trọng Khai mạc kỳ họp thứ nhất. Kể từ năm 1963 đến nay, HĐND tỉnh đã có 60 năm hoạt động, với nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng và phát triển tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên).

Suốt chặng đường 60 năm với 15 khóa, HĐND tỉnh đã không ngừng hoàn thiện về bộ máy tổ chức, nâng cao chất lượng Đại biểu HĐND; thực hiện tốt vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Đặc biệt, sau gần 20 năm chia tách, thành lập 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu (năm 2004), với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền theo quy định, HĐND tỉnh Điện Biên đã ban hành nhiều nghị quyết để cụ thể hóa các quy định của pháp luật và Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, XII, XIII, XIV. Do đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng và phát triển trong tất cả các lĩnh vực; khối đại đoàn kết các dân tộc được đẩy mạnh; quốc phòng – an ninh được đảm bảo, chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững.

hdnd.jpg
HĐND tỉnh Điện Biên đã tặng bằng khen các tập thể và cá nhân

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Quốc Cường, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của HĐND tỉnh Điện Biên các thời kỳ đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời tin tưởng, trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 HĐND tỉnh khóa XV tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết, xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cử tri toàn tỉnh và thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ để đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển giàu mạnh.

Nhân dịp này, HĐND tỉnh Điện Biên đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng HĐND tỉnh qua các nhiệm kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Kỷ niệm 60 năm ngày bầu cử Hội đồng Nhân dân tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO