Xã hội

Điện Biên: Khởi động tháng Thanh niên và Tết trồng cây năm 2024

Hoàng Châu 25/02/2024 - 13:27

(TN&MT) - Sáng 25/2, tại quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp cùng tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2024 và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn.

Phát động tại buổi lễ, ông Đặng Thành Huy, Bí thư tỉnh Đoàn Điện Biên, nhấn mạnh: Với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” tháng Thanh niên năm 2024, thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ tạo ra những giá trị mới, những đóng góp cụ thể thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Năm Thanh niên tình nguyện”. Đồng thời hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, đã trở thành hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ, trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

a1.jpg
Đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư tỉnh Đoàn tỉnh Điện Biên phát động tại buổi Lễ

Cùng với đó, triển khai có hiệu quả tháng Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh phát huy cao độ trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ triển khai 03 nhóm nội dung hoạt động trọng tâm trong Kế hoạch Tháng Thanh niên của Tỉnh đoàn.

a2.jpg
Tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Trong đó, các cấp bộ Đoàn quan tâm tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của quê hương Điện Biên anh hùng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đoàn Thanh niên các cấp tập trung thực hiện chủ trương “3 liên kết” trong triển khai các hoạt động tình nguyện; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ, tham gia tích cực, chủ động trong các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung; tham gia trồng rừng; trồng và chăm sóc cây xanh khu vực đô thị, nông thôn…

a3...jpg
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Điện Biên phất cờ khởi động tháng Thanh niên năm 2024

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, ông Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đề nghị: Thời gian tới, các cấp, các ngành có liên quan quan tâm, tạo điều kiện mọi mặt cho hoạt động của thanh niên; đối thoại, lắng nghe, tin tưởng, giao nhiệm vụ cho thanh niên; tăng cường sự tham gia, đóng góp của thanh thiếu nhi trong hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp; giúp tuổi trẻ có cơ hội, điều kiện tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện sự nghiệp chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng và phát huy vai trò của thanh niên trong việc đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

a3.jpg
Các đại biểu trồng cây tại Khu Di tích đề kháng Him Lam

Dịp này, Tỉnh Đoàn Điện Biên với phối hợp với tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc trao 20 xuất quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, trao 20 chiếc xa đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 01 công trình đường bê tông nông thôn, 01 công trình phòng tin học cho em tại huyện Mường Nhé, 8.000 cây xanh cho huyện Đoàn Nậm Pồ và 500 bản đồ Việt Nam.

a5.jpg
Đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động: Thăm và tặng quà Chiến sỹ Điện Biên, ra quan bảo vệ môi trường, phát động cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu Điện Biên”. Khởi công 02 cầu hạnh phúc. Cùng với các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Mường Ảng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Khởi động tháng Thanh niên và Tết trồng cây năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO