Xã hội

Điện Biên: Khai mạc Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”

Trần Hương 13/03/2024 - 21:14

(TN&MT) - Tối ngày 13/3/2024, Điện Biên khai mạc Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Đây là lần đầu tiên loại hình nghệ thuật này được tỉnh Điện Biên tổ chức, dàn dựng công phu dựa trên các truyền thuyết của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” được tổ chức vào các ngày 13 - 15/3 và ngày 17/3 tại bản UVa, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Chương trình gồm có 3 chương: Chương I: Huyền tích về người Thái (sự tích quả bầu) - Những dấu ấn cổ xưa của người Thái; Chương II: Truyền thuyết chiếc Khăn Piêu - Cây Hoa Ban; Chương III: Lễ hội Xên Pang - Nét đẹp nhân văn, lâu đời, niềm tự hào của người Thái và sự liên kết giữa hiện tại và quá khứ.

anh-1(4).jpg
Điện Biên ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” nhằm mang lại cho du khách trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Chương trình có sự tham gia của gần 60 người và nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng tại xã Noong Luống, gần 20 diễn viên múa chuyên nghiệp thực hiện. Đồng thời, trong show có một số diễn viên kịch để đảm nhận các nhân vật chính và nhân vật dẫn chuyện như: Quan Cong, chàng Lú, nàng Ủa...

anh-2(3).jpg
Dân chúng được các tiên nữ dạy cấy lúa , dựng phai , làm cọn, làm mương dẫn nước vào ruộng, làm lái, làm lín

Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” gắn với cảnh quan thiên nhiên khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Uva, hồ sen U. Đây là sự kiện mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, đặc sắc, lôi cuốn, sớm trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên.

anh-3(1).jpg

Đồng thời, show diễn góp phần kết nối cộng đồng và doanh nghiệp để xây dựng các sản phẩm có sức hấp dẫn, lan tỏa, gắn kết, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên trong năm nay và những năm tiếp theo.

anh-4(1).jpg
Chương trình có sự tham gia của gần 60 người và nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng tại xã Noong Luống, gần 20 diễn viên múa chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024, sẽ chính thức diễn ra ngày 16/3/2024 tại Quảng trường 7/5, với chủ đề: “Về miền Hoa Ban” cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa rực rỡ trong đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.

anh-5(1).jpg
Show diễn “Huyền tích Uva” được dàn dựng công phu, hoành tráng.
anh-6(1).jpg
Show diễn kết hợp hiệu ứng ánh sáng, mang đến cho người xem những trải nghiệm mới lạ, đặc sắc.
anh-7.jpg
Truyền thuyết của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên được kể lại trong show diễn.
anh-8(1).jpg
Show diễn góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên trong năm nay và những năm tiếp theo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Khai mạc Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO