Xã hội

Điện Biên: Khai mạc 2 giải thể thao hấp dẫn khởi động Năm Du lịch quốc gia 2024

Trần Hương 01/01/2024 - 08:54

(TN&MT) - Ngày 31/12, tại thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Khai mạc Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX và Giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn Quốc gia lần thứ IV. Đây là sự kiện mở màn Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.

Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ 9, Giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ 4 năm 2024 diễn ra tại thị xã Mường Lay là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong năm. Năm nay, lễ hội được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn.

a1.jpg
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc sự kiện

Trong đêm khai mạc, Chương trình nghệ thuật sôi nổi mang đậm bản sắc văn hoá do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn nghệ thuật Hoa Ban Trắng tỉnh Điện Biên thực hiện đã gây ấn tượng khó quên trong lòng người xem. Đồng thời, đêm khai mạc đã diễn ra màn trình diễn dù lượn nghệ thuật kết hợp pháo điện và pháo khói tạo nên những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng...

a2.jpg
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng, cho biết: Trong Năm Du lịch quốc gia 2024 tại Điện Biên sẽ diễn ra 168 sự kiện cấp quốc gia, cấp tỉnh và 128 chương trình sự kiện, với sự đăng ký tham gia hưởng ứng của 33 tỉnh, thành trong cả nước.

a3(1).jpg
Vòng xòe đoàn kết.

Cũng tại đêm khai mạc, UBND tỉnh cũng đã công bố Quyết định và trao Bằng xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh cho “Hang Động Bản Bắc” của thị xã Mường Lay. Đây được xem là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi đặt chân đến nơi đây.

Đến với Điện Biên trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa của đồng bào Thái trắng, ghé thăm các danh thắng nổi tiếng tại Mường Lay, khám phá hang động Bản Bắc hay đi thuyền ngắm cảnh đẹp lòng hồ thủy điện Sơn La…

a4.jpg

Lễ hội diễn ra từ nay đến hết ngày 3/01/2024 tại thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động được phê duyệt trong Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Khai mạc 2 giải thể thao hấp dẫn khởi động Năm Du lịch quốc gia 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO