Đất đai

Điện Biên: Đấu giá khu “đất vàng” nhiều lần chưa thành công

Trần Hương 24/08/2023 - 14:14

(TN&MT) - Khu “đất vàng” có vị trí tại phố 2, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên là bến xe khách cũ của tỉnh, có diện tích rộng gần 2.600m2. Khu đất có vị trí đắc địa, gồm 2 mặt tiền nằm giữa Trung tâm TP. Điện Biên Phủ, sau nhiều lần mở bán đấu giá nhưng vẫn không có người tham gia.

Trước đó, tháng 4/2023, Công ty Đấu giá hợp danh DVL phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Điện Biên đã thông báo tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất, cho thuê thuộc khu vực bến xe khách cũ. Khu đất này có diện tích 2.598,16 m2, thuộc phố 2, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ được đấu giá có thời hạn sử dụng 50 năm, theo hình thức sử dụng Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần để thực hiện xây dựng công trình thương mại, dịch vụ.

a1.jpg
Bến xe khách cũ tại tổ 2 phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ, khu vực đất vàng đấu giá nhiều lần chưa thành công

Giá khởi điểm tại thời điểm thông báo đấu giá lần 1 là 56,82 tỉ đồng, nhà đầu tư phải đặt cọc hơn 11,36 tỉ đồng để tham gia đấu giá. Tuy nhiên, theo Trung tâm Phát triển quỹ đất, Sở TNMT tỉnh Điện Biên, mặc dù đơn vị tổ chức thực hiện đấu giá thông báo bán hồ sơ từ ngày 7/4 đến ngày 9/5 nhưng đã không có nhà đầu tư mua hồ sơ tham gia đấu giá.

Hiện nay, khu đất này đã được UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/5.000 khu trung tâm hiện hữu TP. Điện Biên Phủ. Về quy hoạch xây dựng chi tiết, UBND tỉnh Điện Biên chấp thuận mật độ xây dựng tối đa 60%, chiều cao công trình tối đa 12 tầng, hệ số sử dụng đất tối đa 7,2 lần.

a2.jpg

Ðể giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh Điện Biên đã quyết định điều chỉnh từ hình thức sử dụng Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần sang hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền hằng năm. Trên cơ sở giá khởi điểm đã được phê duyệt, Sở TN&MT phối hợp với công ty đấu giá tiếp tục tổ chức thực hiện đấu giá theo quy định. Song đến nay, cũng chưa có nhà đầu tư nào đăng ký mua hồ sơ tham gia đấu giá.

Theo đại diện một văn phòng bất động sản lớn nhất tại TP. Điện Biên Phủ, giá cho thuê đất như vậy là không cao, tuy nhiên, để đầu tư có hiệu quả là rất khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Đấu giá khu “đất vàng” nhiều lần chưa thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO