Điện Biên: Chủ động phương án, đảm bảo giao thông khi xảy ra sự cố

24/06/2018 22:57

(TN&MT) -  Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, cảnh báo nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất có khả năng tăng cao. Trước tình hình đó tỉnh Điện Biên đã chủ động các phương án dự phòng, tập trung máy móc, nhân lực, đảm bảo an toàn trên các tuyến giao thông trọng điểm khi có sự cố xảy ra.

Trao đổi với ông Trần Thanh Kiên, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên cho biết: Hiện tại một số tuyến giao thông trọng điểm tại tỉnh Điện Biên như: Quốc lộ 12, Quốc lộ 4H, Quốc lộ 279 mới chỉ xảy ra các điểm sạt lở nhỏ, không đáng nghiêm trọng. Tại các điểm sạt lở nhỏ này Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đều đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chủ động thông bước 1, thi công nhanh chóng, hót sụt sạt, không để xảy ra ách tắc gây ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời thực hiện nghiêm chế độ thông tin liên lạc hằng ngày 24/24 nhằm kịp thời phát hiện các sự cố sạt lở xảy ra.
 

Hiện tại một số tuyến giao thông trọng điểm tại tỉnh Điện Biên đã xảy ra các điểm sạt lở nhỏ
Hiện tại một số tuyến giao thông trọng điểm tại tỉnh Điện Biên đã xảy ra các điểm sạt lở nhỏ.

Tuy nhiên trên một số tuyến Quốc lộ quan trọng nối tỉnh Điện Biên với các tỉnh lân cận còn nhiều vị trí sung yếu dễ xảy ra sạt lở nghiêm trọng như: Km119 và Km120 (Quốc lộ 12 - đoạn tuyến từ huyện Mường Chà đi Thị xã Mường Lay); Km81 và Km127+300 (Quốc lộ 4H); Km409 (Quốc lộ 6)… Để đảm bảo kịp thời khắc phục giao thông khi xảy ra sự cố sạt lở tại các vị trí này, Sở luôn túc trực mỗi điểm cảnh báo 1 máy xúc, đầy đủ nhân lực và nhiều ô tô vận chuyển với thời gian trực 24/24, với mục tiêu xử lý nhanh nhất, đảm bảo thông tuyến kịp thời khi sự cố xảy ra.

Riêng 2 đối với tuyến Quốc lộ 12 và 4H trên địa bàn tỉnh Điện Biên,Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ 2 đã cho xếp thêm gần 150 kè rọ thép ta luy âm bảo vệ vai đường; thường xuyên kiểm tra và đã tiến hành hót sụt ta luy dương, hót sụt rãnh dọc, bùn, đất lấp tắc cống với tổng khối lượng hơn 16.000 mét khối.

Đến cuối giờ chiều nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp tục có mưa rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ Vĩ Bắc. Do đó đến ngày 26/6, tỉnh Điện Biên vẫn tiếp tục có nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét trên các sông suối và sạt lở đất có khả năng xảy ra trong phạm vi toàn tỉnh. Đặc biệt, tại các địa phương như huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà, Tủa Chùa, Tuần Giáo, thị xã Mường Lay và vùng lân cận nguy cơ xảy ra lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất là rất cao. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai thuộc cấp độ 1.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Chủ động phương án, đảm bảo giao thông khi xảy ra sự cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO