Điện Biên: Bãi rác tự phát gần khu di tích lịch sử hầm Đờ-cát–tơ-ri

28/08/2015 00:00

(TN&MT) - Thời gian gần đây, nhiều người dân qua lại trên đoạn đường từ cầu Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) rẽ vào xã Thanh Luông (huyện Điện Biên) phản ánh: đoạn đường này lâu nay xuất hiện những bãi rác thải sinh hoạt tự phát nằm án ngữ hai bên lề đường.

Những ngày nắng nóng hay mưa rầm những túi rác bốc lên mùi hôi thối, ruồi muỗi phát sinh nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của những người dân sống quanh khu vực và người đi đường.

Đáng chú ý, đây là trục đường có rất nhiều điểm di tích để tham quan du lịch như: trục đường dẫn vào hầm Đờ-cát-tơ-ri, nơi đặt những chiếc xe tăng di tích, cây cầu lịch sử Mường Thanh, đường dẫn và Trung tâm văn hóa Phật giáo Linh Sơn... thu hút rất nhiều khách tham quan, du lịch trong và ngoài tỉnh.

Cách đây không lâu, tổ dân phố 6, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ đã quyết định di rời bãi rác trước kia đi nơi khác, nhưng do chưa có địa điểm để tập kết nên chỉ sau 1 thời gian ngắn, cách điểm tập kết rác trước đây không xa lại xuất hiện điểm tập kết bãi rác mới như hiện nay.

Điểm tập kết rác thải sinh hoạt tự phát thuộc địa phần xã Thanh Luông, cách khu di tích lịch sử hầm Đờ - cát – tơ – ri chưa đầy 200m
Điểm tập kết rác thải sinh hoạt tự phát thuộc địa phần xã Thanh Luông, cách khu di tích lịch sử hầm Đờ - cát – tơ – ri chưa đầy 200m

Anh Lò Văn Trung, người dân xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, cho biết: Bãi rác tự phát này đã có từ lâu nhưng chưa thấy cơ quan, cấp chính quyền nào dẹp bỏ và nghiêm cấm người dân xả thải rác ra đường. Trước đây người ta cũng đã dọn sạch, nhưng chỉ được vài hôm rác lại đổ đầy. Hiện nay, hàng ngày đi làm qua nơi này, mùi bãi rác bốc lên khó chịu, nhiều khi qua đoạn đường này phải chụp kín mũ để đi không mùi hôi của bãi rác không chịu nổi; rác thì vất bừa bãi ra cả mặt đường nhìn rất mất mỹ quan. Đặc biệt, đối với khách thập phương về thăm Điện Biên phải chứng kiến cảnh này, chúng tôi thấy ái ngại.

Mong các cơ quan chức năng của thành phố Điện Biên Phủ sớm có biện pháp hợp lý, kịp thời giải quyết việc đổ và thu gom rác thải cũng như tìm một vị trí tập kết rác phù hợp để khắc phục tình trạng gây ô nhiễm môi trường của bãi rác tự phát như hiện nay tại đây.

Văn Quân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Bãi rác tự phát gần khu di tích lịch sử hầm Đờ-cát–tơ-ri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO