Điện Biên: 26 thí sinh dự Hội thi lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh

23/05/2018 09:27

(TN&MT) – Sáng 23/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức Hội  thi lý luận chính trị (LLCT) giỏi cấp tỉnh năm 2018. Dự có đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi.

Tham dự hội thi năm nay có 26 thí sinh đến từ 14 đơn vị, trong đó có 4 đơn vị Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Điện Biên và 10 đơn vị thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
 

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi năm 2018 tặng hoa cho các đơn vị dự thi
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi năm 2018 tặng hoa cho các đơn vị dự thi

Nội dung thi giảng là 1 trong các nội dung đào tạo bồi dưỡng LLCT, được giảng dạy ở các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện do ban Tuyên giáo Trung ương ban hành; Chương trình bồi dưỡng LLCT dành cho đối tượng kết nạp Đảng; Chương trình bồi dưỡng LLCT dành cho Đảng viên mới; Chương trình bồi dưỡng công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở; các chương trình  bồi dưỡng chuyên đề; chương trình sơ cấp LLCT; chương trình bồi dưỡng LLCT và nghiệp vụ dành cho Đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị xã hội.

Hội thi diễn ra trong 3 ngày, từ 23-25/5. Mỗi thí sinh tham gia, đều thực hiện đầy đủ 3 phần thi gồm: Thi giáo án; thi giảng và trả lời câu hỏi. Thí sinh dự thi soạn 1 giáo án hoàn chỉnh; chọn trình bày một phần nội dung trong giáo án đã soạn và trả lời câu hỏi của thành viên Hội đồng giám khảo liên quan trực tiếp đến bài giảng.

Đây là Hội thi nhằm nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới; tạo điều kiện để các giảng viên giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của các Trung tâm. Đây cũng là một trong những cơ sở để đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên tại đơn vị, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng sát thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: 26 thí sinh dự Hội thi lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO