Bất động sản

Điểm đến mới của làn sóng digital nomad tại Việt Nam

PV 21/06/2024 - 15:39

Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng cho dân “du mục kĩ thuật số” - digital nomad. Đây cũng là nhóm khách hàng tiềm năng của những dự án bất động sản đáp ứng được nhu cầu sống nghỉ dưỡng với tiêu chuẩn quốc tế, như Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).

“Du mục kĩ thuật số” - Xu hướng làm việc bùng nổ toàn cầu

Digital nomad - những người đi du lịch tự do và làm việc trực tuyến từ xa đang là một xu hướng mới của thế giới, bắt đầu nổi lên sau đại dịch Covid-19. Theo thống kê của Digital Nomad Report, thế giới hiện có hơn 35 triệu người chọn lối sống “du mục kỹ thuật số” và 52 quốc gia cấp thị thực dành riêng cho họ với thời hạn từ 6 tháng đến 10 năm.

Cũng trong báo cáo của Nomad List mới đây, Việt Nam có tới 3 điểm đến nằm trong danh sách địa phương có lượng “digital nomad” tăng trưởng nhanh nhất 2023, bao gồm TP Đà Nẵng, TP Hà Nội và TP HCM.

240619_vhm_pr_vhri_2.3.2_diem-den-moi-cua-cong-dong-digital-nomad_a1.jpg
Cộng đồng digital nomad ngày càng lớn mạnh với sự phát triển của công nghệ, giúp họ có thể làm việc từ xa mà vẫn giữ được mức thu nhập cao

Chọn Việt Nam là điểm đến từ cuối năm 2023, anh James Anderson Carter, một lập trình viên cấp cao người Mỹ và cũng là một thành viên của cộng đồng digital nomad, đã hình thành cho mình thói quen vừa tận hưởng ánh nắng sáng sớm bên biển hồ ở phía Đông Hà Nội, vừa xử lý công việc ở bên kia bán cầu.

“Các yếu tố thuận tiện về visa, có nhiều điểm đến hấp dẫn, người dân thân thiện và chi phí dịch vụ không quá đắt đỏ là lý do tôi và nhiều người khác lựa chọn Việt Nam. Cái hay là ở chỗ hiện nay có rất nhiều khu đô thị mới được phát triển khắp đất nước, rất thuận tiện và phù hợp cho người nước ngoài thuê ở, nên cứ khoảng 3 - 6 tháng, tôi lại chuyển địa điểm 1 lần để kết hợp làm việc và du lịch khám phá. Nếu gặp được dự án hợp gu, có thể tôi sẽ nghĩ đến việc định cư ở đây”, Carter chia sẻ về lý do chọn Việt Nam làm điểm đến.

Với mức thu nhập cao, lập trình viên này cũng như nhiều người bạn khác trong cộng đồng digital nomad luôn lựa chọn cho mình những trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt là chú trọng vào các khu đô thị nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện ích sống cao cấp, giúp khơi dậy cảm hứng sáng tạo trong công việc và cân bằng, thăng hoa trong cuộc sống. Vinhomes Royal Island tại Vũ Yên, Hải Phòng là một điểm đến như vậy.

Vì sao dân digital nomad toàn cầu nhắm đến Vũ Yên?

Ngay từ lần đầu tiên đến “đảo thiên đường” Vinhomes Royal Island để tham gia lễ hội khai trương Phố đi bộ Công Viên Vũ Yên ngày 1/6 vừa qua theo lời mời của một người bạn, Carter cho biết đã vô cùng choáng ngợp và lập tức “phải lòng” không gian sống đẳng cấp quốc tế này.

Theo digital nomad đến từ Mỹ, Vinhomes Royal Island sở hữu một vị trí tuyệt vời khi nằm trọn trên một hòn đảo biệt lập giữa lòng thành phố sôi động. Nơi đây mang đến một cuộc sống ngập tràn thiên nhiên giữa 4 bề sông nước, không khác gì các đảo tỷ phú Mỹ hay các quốc gia Trung Đông mà anh đã đi qua.

“Tôi thực sự rất ấn tượng với những tiện ích sống nơi đây, nhất là hầu hết mỗi tư gia lại có cả bãi tắm biển riêng sau nhà. Nơi này không chỉ mang tới một chốn sống hoàn hảo mà còn là điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp, đáp ứng được tất cả những yếu tố cần thiết để trở thành điểm đến lý tưởng cho những digital nomad như tôi”, Carter chia sẻ và cho biết ý định an cư lâu dài ở Thành phố Đảo Hoàng Gia đã nhen nhóm trong anh.

240619_vhm_pr_vhri_2.3.2_diem-den-moi-cua-cong-dong-digital-nomad_a2.jpg
Vinhomes Royal Island với hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp và đa dạng có thể đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của cộng đồng digital nomad thu nhập cao

Trong hình dung của Carter, với mô hình biệt thự với bãi tắm nước biển sau nhà riêng tư và độc đáo, nơi đây sẽ trở thành một resort nghỉ dưỡng 5 sao với biển xanh, cát trắng ngay thềm nhà. Sau những giờ làm việc, cư dân và du khách còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Học viện cưỡi ngựa, chơi golf xuyên đêm tại sân golf 36 hố rộng 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á hay tận hưởng những bữa tiệc sang trọng trên du thuyền… Những trải nghiệm này đã vượt xa quy mô của một chốn sống phong cách nghỉ dưỡng thời thượng, mang tới cho cộng đồng digital nomad sự hứng khởi để kích thích khả năng làm việc và giải tỏa áp lực.

240619_vhm_pr_vhri_2.3.2_diem-den-moi-cua-cong-dong-digital-nomad_a3.jpg
Trải nghiệm ở trong phố, sống kế biển là yếu tố vượt trội cho một kỳ nghỉ dưỡng kết hợp làm việc dài ngày cho cộng đồng digital nomad

Bên cạnh đó, với Phố đi bộ Công viên Vũ Yên vừa khai trương cùng hàng loạt các khu phố ẩm thực đa dạng và chuỗi sự kiện, lễ hội sôi động suốt quanh năm, Vinhomes Royal Island còn mang tới cho cư dân và du khách những trải nghiệm khám phá, tận hưởng bất tận. Đây là yếu tố quan trọng trong hành trình du lịch, khám phá, làm việc của cộng đồng digital nomad.

240619_vhm_pr_vhri_2.3.2_diem-den-moi-cua-cong-dong-digital-nomad_a4.jpg
Sự đa dạng về kiến trúc, văn hóa và trải nghiệm giúp Vinhomes Royal Island vượt trội hơn so với những điểm an cư thông thường

Sức hút của Vinhomes Royal Island với cộng đồng “du mục kĩ thuật số” có thu nhập cao cũng mở ra những cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho mô hình cho thuê lưu trú dài hạn, giúp những nhà đầu tư có thể tận dụng để khai thác dòng tiền từ nhóm khách hàng tiềm năng này.

Đặc biệt, cơ hội còn hấp dẫn hơn khi các nhà đầu tư tranh thủ các chính sách ưu đãi của Vinhomes để xoay vòng dòng tiền một cách phù hợp. Cụ thể, khách hàng có thể nắm giữ một tài sản tiềm năng chỉ với 30% giá trị căn nhà, phần còn lại được trả góp trong thời gian lên tới 15 năm, với mức lãi suất cố định từ 6,5 - 8,5%/năm.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn vay vốn ngân hàng với mức vay tới 70% giá bán để nhận ưu đãi lãi suất 0% từ 24 - 36 tháng. Khách hàng thanh toán sớm còn được nhận ưu đãi 10,5% trên tổng giá gốc và chiết khấu dòng tiền với lãi suất 11%/năm trên số tiền và thời gian thanh toán sớm.

Nhờ những chính sách hấp dẫn nói trên của Vinhomes, nhà đầu tư có thể dễ dàng triển khai các phương án vốn phù hợp đồng thời thu hút những nhóm khách quốc tế đầy tiềm năng như cộng đồng digital nomad, nhóm lao động cấp cao tại các doanh nghiệp quốc tế hay khách du lịch nghỉ dưỡng để tăng tỷ suất sinh lời trong quá trình nắm giữ dài hạn những sản phẩm đầy tiềm năng của Vinhomes Royal Island.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm đến mới của làn sóng digital nomad tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO