Đi bắt ốc, hai người chết đuối thương tâm

20/07/2015 00:00

(TN&MT) - Chị Kim cùng cháu Tuấn và hai cháu hàng xóm rủ nhau đi bắt ốc ở sông Lam. Trong lúc đang mò, hai cháu bị đuối nước, thấy vậy cháu Tuấn lao xuống cứu được một bạn lên bờ, tiếp tục nhảy xuống lần hai để cứu bạn còn lại thì cả hai cùng chết đuối.

Chiều ngày 19/7, chính quyền xã Cát Văn (huyện Thanh Chương), cho biết: Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 19/7 tại bến đò Già, trên dòng sông Lam thuộc địa bàn khu vực xóm 5B, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Vào thời gian trên, một nhóm người gồm có chị Nguyễn Thị Kim, cháu Nguyễn Anh Tuấn (SN 1998, con chị Kim), cháu Đặng Hoàng Anh (SN 2005), trú xóm 6A và cháu Trần Công Sơn (SN 1993) trú xóm 6B, xã Cát Văn đi ra khu vực bến đò Già để mò ốc, bắt tôm cá. Trong lúc cả 4 người đang mò ốc bắt tôm cá thì không may cháu Đặng Hoàng Anh và Trần Công Sơn sẩy chân xuống một vũng nước sâu và bị đuối nước. Thấy vậy, cháu Nguyễn Anh Tuấn (con chị Kim) không ngần ngại vội vàng lao xuống để cứu bạn.

Hàng chục vụ đuối nước thương tâm liên tiếp xẩy ra tại Nghệ An
Hàng chục vụ đuối nước thương tâm liên tiếp xẩy ra tại Nghệ An

Sau đó, cháu Nguyễn Anh Tuấn đã cứu được cháu Đặng Hoàng Anh lên bờ an toàn. Tuy nhiên khi tiếp tục ra cứu cháu Trần Công Sơn thì cả hai bị đuối sức và bị dòng nước cuốn trôi.

Cùng lúc đó, người mẹ ở trên bờ thấy vậy đã hô hoán những người dân vạn đò gần đó đến cứu. Lúc này một số người vạn đò đã lao xuống để tìm kiếm, cứu hai cháu, nhưng do vũng nước này quá sâu nên đã họ đã bất lực. Cùng lúc họ đã báo tin chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm. Mãi hơn 1h sau khi xảy ra đuối nước, lực lượng cứu hộ địa phương phải vất vả dùng câu vương mới vớt được thi thể hai em lên bờ thì đã quá muộn.

Chiều cùng ngày, cả hai gia đình và chính quyền địa phương xã Cát Văn đã tổ chức lo tang lễ cho hai nạn nhân.

Tin & ảnh: Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi bắt ốc, hai người chết đuối thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO