Giải trí

Đêm thứ hai DIFF 2023, Đà Nẵng bùng nổ trong Vũ điệu của tình yêu

Anh Dũng 10/06/2023 - 23:13

Toàn bộ khán đài DIFF 2023 với hơn 5.000 chỗ được lấp kín, hàng trăm nghìn người dân, du khách cùng đổ ra các tuyến đường trung tâm, dọc bờ sông Hàn, để chứng kiến Canada và Pháp kể câu chuyện tình yêu bằng ánh sáng vào tối 10/6.

h1.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh (giữa) dự khán

Với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, đêm thi thứ hai của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức đã đưa du khách trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc tình yêu, từ những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn cho đến các tiết mục nghệ thuật thú vị đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Xứ sở lá phong Canada mở màn cho đêm thi với các vũ điệu ánh sáng đầy mê hoặc trên bầu trời đêm Đà Nẵng. Trên nền nhạc sôi động của các bản nhạc hay nhất trong âm nhạc điện tử Canada, màn trình diễn có tên “Cực quang” tạo nên những dải ánh sáng khắc hoạ hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp. Những hiệu ứng đặc biệt của màn trình diễn mang cảm hứng đầy lãng mạn về xứ sở lá phong xa xôi đến từ vùng Bắc Cực - nơi những người dân hồn hậu cùng bên nhau hát ca, tiệc tùng, khiêu vũ để đón mùa hè về.

Ông Alain Bouthillier - chỉ đạo đội pháo hoa Canada chia sẻ: “Sau một khoảng thời gian rất dài mọi người phải ở nhà vì Covid -19, việc được đến Đà Nẵng gặp gỡ nhau giúp cho thế giới đã không còn ranh giới nữa. DIFF đã mang chúng ta đến gần nhau hơn, giúp Canada và Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Và những gì chúng tôi cố gắng làm là ăn mừng sự thật thế giới đã không còn khoảng cách nữa”.

Trong khi đó, Pháp - xứ sở của tình yêu - lại mang đến một màn trình diễn pháo hoa đầy lãng mạn. Từng giành được rất nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa ở Hoa Kỳ, Ba Lan, Bỉ…, đội tuyển Arteventia (Pháp) đã cho thấy trình độ lão luyện của một “già gân”.

Mang chủ đề “Sắc màu hi vọng”, đội pháo đến từ nước Pháp đã khắc hoạ những câu chuyện về tình yêu, niềm hi vọng bằng ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn. Đúng như những gì mà ông Edouard Gregoire - chỉ đạo đội Pháp đã nói: “Chúng tôi mong muốn màn trình diễn không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn truyền tải được cảm xúc của con người cũng như chạm được đến trái tim của khán giả”, màn trình diễn đã để lại một ấn tượng vô cùng sâu sắc cho hơn 5.000 khán giả có mặt tại đây.

Không chỉ mang đến màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn, đêm thứ 2 của DIFF 2023 còn là một lễ hội âm nhạc với những bản nhạc tình yêu khi sâu lắng trữ tình, khi bùng nổ cuồng nhiệt.

h2.jpg
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Trưng Vương với thông điệp mang tình yêu, khát vọng của hòa bình từ khắp nơi trên thế giới về Đà Nẵng

Tại sân khấu rộng hơn 1000m2, du khách được thả hồn vào những bản tình ca ngọt ngào "Always Remember Us This Way"- ca khúc được đề cử trong giải Grammy lần thứ 62 của Lady Gaga, hay Je Veux của Pháp với màn trình diễn đầy cảm xúc của ca sĩ Ottaviano Natalia Marice và Vũ đoàn Bà Nà Hills. Trong khi đó, các bản nhạc Việt sôi động như Bay, Keep me in love, “Những ước mơ rạng ngời” được trình bày bởi các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) đã xoá nhoà mọi khoảng cách, kết nối hơn 5000 khán giả, mang đến một không khí ngập tràn cảm xúc.

Báo Tài nguyên & Môi trường xin giới thiệu bạn đọc màn trình diễn pháo hoa đặc sắc của 2 đội pháo hoa Canada và Pháp:

Đội Canada:

canada-1.jpg
canada-2.jpg
canada-3.jpg
canada-4.jpg

Đội Pháp:

phap-1.jpg
phap-2.jpg
phap-3.jpg
phap-4.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm thứ hai DIFF 2023, Đà Nẵng bùng nổ trong Vũ điệu của tình yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO