Đêm rằm Hội An vào top 20 điểm đến du lịch đêm thú vị

19/05/2014 00:00

(TN&MT) - Theo Rough Guides, lễ hội trăng rằm của Hội An có ý nghĩa và tinh tế hơn rất nhiều so với những lễ hội trên các bãi biển đông đúc của Thái Lan.

   
(TN&MT) - Đêm rằm Hội An vừa được Rough Guides, trang hướng dẫn thông tin du lịch lớn nhất thế giới của Anh tại website www.roughguides.com công bố nằm trong danh sách 20 điểm đến du lịch đêm thú vị. Lễ hội trăng rằm của Hội An (Việt Nam) được xếp thứ 15.
   
Lẽ hội trăng rằm của Hội An
   
  Theo Rough Guides, lễ hội trăng rằm của Hội An có ý nghĩa và tinh tế hơn rất nhiều so với những lễ hội trên các bãi biển đông đúc của Thái Lan. Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, phố cổ Hội An đã tắt hết đèn điện và treo lên những chiếc đèn lồng rực rỡ, bạn có thể đi dạo trên những con đường lát sỏi bên cạnh sông Thu Bồn, xem những chương trình biểu diễn dân gian truyền thống, thưởng thức các món ẩm thực độc đáo và cùng với rất nhiều du khách khác, thả những chiếc đèn hoa đăng rực rỡ xuống sông với bao điều ước tốt đẹp.
   
  Trong 19 điểm đến du lịch đêm còn lại, Mỹ được ghi nhận đến 4 địa điểm, trong đó có 2 vị trí thứ nhất và thứ nhì là: Ngắm khinh khí cầu lúc hoàng hôn ở Albuquerque (New Mexico), ngắm toàn cảnh Manhattan từ tòa nhà 86 tầng Empire State (New York). Ngoài ra, trải nghiệm về đêm được ghi nhận tại Anh (2 địa điểm) và các quốc gia, vùng lãnh thổ (mỗi nơi 1 địa điểm) như: Singapore, Hồng Kông, Ethiopia, Phần Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Jordan, Thái Lan, Pháp, Nga, Nambia, Ấn Độ.
   
Quỳnh Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm rằm Hội An vào top 20 điểm đến du lịch đêm thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO