Đêm nghệ thuật đậm “Hồn Việt” giữa lòng thủ đô nước Pháp

07/07/2014 00:00

Chương trình đã thu hút đông đảo bà con Việt kiều sinh sống và làm ăn tại Paris, các vùng phụ cận và bạn bè Pháp.

Một chương trình ca múa nhạc đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam do Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) phối hợp với các hội đoàn văn hóa nghệ thuật của cộng đồng người Việt Nam tại Paris, được dàn dựng công phu mang tên "Hồn Việt" đã diễn ra tối 4/7 tại Trụ sở Tòa thị chính quận 13, thủ đô Paris.
   
  Ông Buon Tan, đại biểu Hội đồng Paris phụ trách chính sách thu hút đầu tư và du lịch, đại diện cho lãnh đạo Tòa thị chính Quận 13 đã đến dự.
   
  Chương trình đã thu hút đông đảo bà con Việt kiều sinh sống và làm ăn tại Paris, các vùng phụ cận và bạn bè Pháp.
   
  Phát biểu nhân dịp này, ông Lê Hồng Chương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, cho biết chương trình nghệ thuật là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm Việt Nam tại Pháp 2014, chương trình có mục tiêu là đẩy mạnh và làm phong phú các hoạt động văn hóa, văn nghệ để phục vụ cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Pháp, đồng thời tăng cường quảng bá về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè Pháp và quốc tế.
  Chương trình được mở đầu bằng màn biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên của chín nghệ nhân người Ba Na đến từ huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.
   
   
  Các âm thanh cồng chiêng khi ngân nga sâu lắng, khi thôi thúc trầm hùng đã đưa khán giả hòa vào với đất trời và con người Tây Nguyên. Màn diễn tấu ca trù của các đào nương trên nền tiếng đàn đáy và nhịp phách đã khiến các bạn Pháp tò mò khám phá.
   
  Đặc biệt, màn biểu diễn các ca khúc bằng tiếng Pháp và tiếng Việt ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và tình đoàn kết gắn bó giữa hai nước Việt Nam và Pháp, kết hợp hai dàn hợp xướng gồm "Hợp ca Quê hương" của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và "Hợp ca Choisy-Le-Roi" của bạn bè Pháp tại thành phố Choisy-le-Roi, đã gây ấn tượng mạnh đối với người xem và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả.
  Ngoài ra, các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, đàn tranh, sáo, trống đồng, Đàn T'rưng đã mang đến cho khán giả những âm thanh sống động, trong trẻo, chứa đựng tâm hồn Việt.
   
  Đây là lần thứ hai, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức ca múa nhạc tại Trụ sở Tòa thị chính Quận 13, Paris, quận được biết tới là nơi sinh sống của nhiều người châu Á.
   
  Chương trình đã đưa khán giả đến với bức tranh âm nhạc dân tộc giàu bản sắc, phản ánh tâm hồn trong sáng và tình cảm sâu nặng đối với quê hương đất nước của con người Việt Nam.
   
TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nghệ thuật đậm “Hồn Việt” giữa lòng thủ đô nước Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO