Đề nghị tạm dừng việc dỡ tải đường 250 tỷ chưa bàn giao đã nát bét để Công an làm việc

Ngọc Linh| 15/11/2019 22:15

(TN&MT) - Ngày 15-11-2019, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã có văn bản gửi cho Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông - Vận tải) đề nghị tạm dừng việc dỡ tải đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê để Công an tỉnh này tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định. Việc dỡ tải được thực hiện tiếp tục khi có ý kiến thống nhất của Cơ quan cảnh sát điều tra.

 

Đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh huyện Chư Sê hư hỏng nặng nề dù chưa bàn giao 

Theo ông Mai Anh Đồng-Giám đốc Công ty cổ phần 471 (Nghệ An, đơn vị thi công đoạn đường bị hư hỏng), khoảng đầu tháng 11-2019, nhận được chỉ đạo về việc triển khai công tác dỡ tải, nhà thầu bắt đầu cào bóc từng lớp bê tông nhựa bên trên. Khi tiến hành được một thời gian thì đơn vị được Ban Quản lý dự án 6 thông báo tạm dừng việc dỡ tải để phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai.

Nhận thông báo, đơn vị đã dừng việc dỡ tải từ đó đến nay và hiện chưa nhận được thông báo nào khác từ Ban Quản lý dự án 6. Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê thi công từ tháng 5-2018, đến tháng 3-2019 thì hoàn thành. Đường có chiều dài gần 11km gồm 3 gói thầu với 4 đơn vị thi công do Ban quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư, tổng giá trị gói thầu là 250 tỷ đồng.

Đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh huyện Chư Sê hư hỏng nặng nề dù chưa bàn giao 

Dù con đường chưa bàn giao nhưng đã bị hư hỏng nặng nề, mặt đường hơn 100m bị gãy, đứt, sụt lún. Vị trí hư hỏng do Công ty Cổ phần 471 (Nghệ An) thi công. Sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra xác định, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng sụt, nứt lún đoạn đường trên là do hai lớp đất yếu (trạng thái dẻo mềm đến dẻo chảy) nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực sự cố và xuất hiện nước ngầm, chưa phát hiện được để xử lý triệt để trong quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án, gây mất ổn định công trình.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tạm dừng việc dỡ tải đường 250 tỷ chưa bàn giao đã nát bét để Công an làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO