Đề nghị Malaysia cho 39 tàu cá Việt Nam vào trú tránh bão số 15

20/12/2017 10:00

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cũng đang đề nghị Cục Lãnh sự- Bộ Ngoại giao can thiệp để 39 tàu cá của ngư dân các huyện Phù Cát và Hoài Nhơn, tỉnh này vào vùng biển và các đảo của Malaysia trú tránh bão số 15. Ông Phan Xuân Hải, Chánh Văn phòng Ban Chỉa huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết: "Hiện nay có 39 tàu của Bình Định đang hoạt động ở vùng biển gần Malaysia. Các tàu này có đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ, khi cần có thể di chuyển vào vung biển của nước bạn để tránh bão. Hiện nay có sóng to, gió lớn trên diện rộng do ảnh hưởng của bão và gió mùa Đông Bắc nên rất nhiều tàu đang gặp nguy hiểm... đề nghị các cơ quan Trung ương hỗ trợ cứu nạn các tàu bị hỏng máy, đứt neo cho kịp thời".  

Bình Định có văn bản đề nghị Malaysia cho phép 39 tàu cá của tỉnh này vào các vùng biển của Malaysia tránh trú bão số 15.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao đề nghị Malaysia cho phép 39 tàu cá của tỉnh này vào các vùng biển của Malaysia tránh trú bão số 15.

Trong ngày hôm nay (19/12), do biển động, tàu cá BĐ 96055 TS với 6 ngư dân do ông Trương Văn Cường ở huyện Hoài Nhơn làm chủ, đang đánh bắt tại trên vùng biển cách thành phố Quy Nhơn 450 hải lý về hướng Đông thì bị sóng đánh vỡ cabin tàu, 3 người bị thương nặng, ngư dân Trương Văn Lâm, 18 tuổi rơi xuống biển, máy móc bị hư hỏng, không liên lạc được, đang thả trôi tự do trong điều kiện thời tiết gió cấp 6, cấp 7.

Hiện tại, tàu BĐ 95966 TS cùng tổ đội đánh bắt đã tiếp cận tàu bị nạn và đang nỗ lực đưa các ngư dân lên tàu. Đây là tàu cá thứ 2 của ngư dân huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định gặp nạn trong ngày hôm nay.
Đề nghị Malaysia cho 39 tàu cá Việt Nam vào trú tránh bão số 15
Ảnh minh họa
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Malaysia cho 39 tàu cá Việt Nam vào trú tránh bão số 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO